ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ปล่อยลงน้ำแล้ว เรือดำน้ำบรรทุกโดรนนิวเคลียร์ใต้น้ำ “โพไซดอน”

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 25, 19, 17:10:04 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ปล่อยลงน้ำแล้ว – วันที่ 23 เม.ย. 62 ทีวีซี รายงานพิธีปล่อยเรือดำน้ำนิวเคลียร์ "เบลโกรอด" ซึ่งเป็นเรือดำน้ำบรรทุก "โพไซดอน" โดรนนิวเคลียร์ใต้น้ำลำแรกของรัสเซีย ลงน้ำอย่างเป็นทางการแล้ว ในเมืองเซเวรอดวินสค์ แคว้นอาร์ฮันเกลสค์ ทางเหนือของรัสเซีย


ในการนี้ อันตอน อาเลฮิน ผู้บัญชาการเรือดำน้ำนิวเคลียร์ "เบลโกรอด" ทุบขวดแชมเปญกับตัวโดรนนิวเคลียร์ใต้นำตามประเพณี ขณะที่นายวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ชมพิธีปล่อยเรือดำน้ำนิวเคลียร์ "เบลโกรอด" ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

พลเรือโทอันเดรย์ โวโลจินสกี ผู้บัญชาการกองทัพเรือรัสเซีย กล่าวกับ ตาสส์ ว่า การปรากฏของเรือดำน้ำนิวเคลียร์ลำนี้เป็นการฉลองแนวคิดของการสร้างขึ้นมา

ขณะที่ อาร์ไอเอ โนวอสตี อ้างแหล่งข่าวระบุว่า จะมีการทดสอบเรือดำน้ำนิวเคลียร์และโดรนนิวเคลียร์ร่วมกันเป็นเวลา 2 ปี ก่อนจะนำมาใช้เป็นอาวุธกองทัพเรือรัสเซียในปลายปี 2564

เมื่อปลายเดือนก.พ. นายปูตินกล่าวถึงการพัฒนาเรือดำน้ำนิวเคลียร์เป็นครั้งแรก ซึ่งสามารถบรรทุกโดรนนิวเคลียร์และกระสุนปืนธรรมดาในระดับลึกมากและด้วยความเร็วสูง สามารถโจมตีฝูงเครื่องบินรบ ป้อมปราการชายฝั่ง และโครงสร้างพื้นฐาน

ต่อมา กระทรวงกลาโหมรัสเซียเผยแพร่คลิปวิดีโอการทดสอบของ "โพไซดอน" ซึ่งจะเห็นความพร้อมการใช้งานด้วย



ที่มา Data & Images -




"ปูติน" ชมการปล่อยเรือดำน้ำติดอาวุธสุดอันตราย

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียติดตามดูการปล่อยเรือดำน้ำลำใหม่ ที่สามารถติดตั้งโดรนนิวเคลียร์ใต้น้ำ ซึ่งเป็นอาวุธสุดอันตราย ที่สามารถใช้ถล่มพื้นที่เขตชายฝั่งของฝ่ายศัตรู และก่อให้เกิดสึนามิลูกใหญ่


ระหว่างการไปเยี่ยมอู่ต่อเรือทางการทหารในเมืองเซ็นต์ ปีเตอร์สเบิร์กเมื่อวาน ปูตินได้ชมพิธีปล่อยเรือดำน้ำนิวเเคลียร์ " เบลโกรัด " จากอู่ต่อเรือเซฟมาร์ช ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศผ่านระบบเทเลคอนฟีเรนซ์

ทางกองทัพเรือรัสเซียบอกว่าเรือลำนี้ได้รับการออกแบบให้สามารถบรรทุกโดรนที่ชื่อโปไซดอน ซึ่งจะเข้าประจำการณ์ในปีหน้า โดยโดรนนี้สามารถโจมตีพื้นที่ชายฝั่งด้วยอาวุธนิวเคลียร์ ทำให้เกิดสึนามิที่สร้างความเสียหายได้มาก ขณะที่ปูตินก็บอกว่าการทดสอบโดรนรุ่นนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

เขาเคยพูดถึงโดรนพลังนิวเคลียร์รุ่นนี้ครั้งแรก ตอนที่เขาพูดถึงอาวุธใหม่ ๆ ของประเทศ ในการแถลงต่อประเทศชาติเมื่อปีที่แล้ว โดยบอกว่ามันจะทำให้ระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐกลายเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์ไปเลย



ที่มา Data & Images - nationtv.tv







..