ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

"ปูติน" นั่งเรือดำน้ำเล็ก C-Explorer 3 bathyscaphe สำรวจซากเรือ Byzantine

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 19, 15, 21:41:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"วลาดิมีร์ ปูติน" ผู้นำรัสเซียลงทุนนั่งเรือดำน้ำขนาดเล็กด้วยตัวเองเพื่อสำรวจซากเรือโบราณนอกชายฝั่งไครเมียที่ถูกพบเมื่อต้นปีนี้


18 สิงหาคม 2558  ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย นั่งเรือดำน้ำขนาดเล็ก C-Explorer 3 bathyscaphe และดำดิ่งลงไปสำรวจซากเรือโบราณยุคจักรวรรดิไบแซนไทน์ (Byzantine ) นอกชายฝั่งของไครเมียที่ผนวกรวมดินแดนกับรัสเซียเมื่อปีก่อน

นายปูติน กล่าวหลังการสำรวจว่า เรือที่พบเป็นเรือใบขนาดใหญ่ซึ่งใช้ขนส่งสินค้าของประชาชนผ่านอ่าวบาลาคลาวาสมัยศตวรรษที่ 10 และยังต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเพิ่มเติม เขาบอกด้วยว่า ปัจจุบัน ในตอนเหนือของทะเลดำมีซากเรือลักษณะคล้ายคลึงกันหลงเหลือไม่มากแล้ว

นอกจากนี้ นายปูตินยังเผยความรู้สึกหลังลงไปสำรวจใต้น้ำพร้อมเจ้าหน้าที่ควบคุมเรือดำน้ำอีกสองนายว่า การดำดิ่งใต้น้ำ 83 เมตรนั้นถือว่าเป็นระดับที่ลึกมาก และเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับเขาด้วย

ทั้งนี้ ซากเรือลำดังกล่าวถูกพบโดยนักดำน้ำชาวรัสเซียกลุ่มหนึ่งเมื่อต้นปีนี้



ที่มา Data & Images -




ผู้นำรัสเซียนั่งเรือดำน้ำเล็ก

ผู้นำรัสเซียแสดงอีกบทบาทหนึ่งในฐานะประธานาธิบดีผู้รักการผจญภัยด้วยการนั่งเรือดำน้ำขนาดเล็กดำลงไปในทะเลดำนอกฝั่งไครเมีย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโกประเทศรัสเซีย เมื่อวันพุธที่ 19 สิงหาคม 2558 ว่าประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียแสดงอีกบทบาทหนึ่งของประธานาธิบดีผู้รักการผจญภัยด้วยการนั่งเรือดำน้ำขนาดเล็ก 3 ที่นั่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อดำลงไปสู่ก้นทะเลดำนอกชายฝั่งไครเมีย คาบสมุทรที่รัสเซียเพิ่งจะผนวกเข้ามาเป็นดินแดนของตนจากยูเครนเมื่อปีที่แล้ว โดยดำลงไปเพื่อตรวจสอบสมบัติจากเรือโบราณที่ค้นพบเมื่อเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีปูตินเคยลงไปสำรวจอ่าวฟินแลนด์และทะเลสาบไบคาลด้วยเรือดำน้ำมาแล้ว รวมทั้งยังเคยดำน้ำแบบสกูบาบริเวณช่องแคบเคิร์ชเชื่อมต่อระหว่างทะเลดำกับทะเลอาซอฟ ซึ่งเขาสามารถนำเอาเศษชิ้นส่วนของเหยือกโบราณสมัยกรีกขึ้นมาได้ด้วย แต่ต่อมาโฆษกของเขายอมรับว่าเป็นการจัดฉาก

ประธานาธิบดีปูตินได้พูดคุยทางวิทยุกับนายกรัฐมนตรี ดมิทรี เมดเวเดฟ แห่งรัสเซียขณะยังอยู่ในน้ำ โดยกล่าวว่าเขาหวังว่าตลาดเรือจะช่วยจุดประกายให้เห็นถึงการพัฒนาของรัสเซีย และแสดงให้เห็นถึงรากเหง้าของประวัติศาสตร์อันยาวนานของเรา เขาเองยังได้ชวนให้นายกรัฐมนตรี เมดเวเดฟ มาดำน้ำด้วยกัน



ที่มา Data & Images -


..-