ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เจอแล้วเรือดำน้ำอาร์เจนตินา! หายใต้ทะเล 1 ปี ลูกเรือ 44 ชีวิตไม่รอดเจอแล้วเรือดำ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 23, 18, 16:02:37 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ทีมเจ้าหน้าที่ค้นพบซากเรือดำน้ำของอาร์เจนตินาที่หายสาบสูญไปในทะเล ระหว่างปฏิบัติภารกิจพร้อมกับลูกเรือ 44 คน เมื่อราว 1 ปีก่อนแล้ว โดยทางการยอมรับว่าไม่มีความสามารถกู้ซากเรือขึ้นมา...


สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของประเทศอาร์เจนตินาออกมาเปิดเผยในวันเสาร์ที่ 17 พ.ย. 2561 ว่า เจอเรือดำน้ำของกองทัพที่หายสาบสูญไป ระหว่างออกปฏิบัติภารกิจใต้ทะเลแอตแลนติกใต้ พร้อมกับลูกเรือ 44 คน เมื่อราว 1 ปีก่อนแล้ว

ตามการเปิดเผยของนาวาเอก กาเบรียล อัตติส แห่งกองทัพเรืออาร์เจนตินา ซากของเรือดำน้ำ 'เออาร์เอ ซาน ฮวน' ซึ่งมีร่องรอยของการระเบิด ถูกพบอยู่ที่ก้นทะเลความลึก 870 เมตร (ราว 2,850 ฟุต) เมื่อวันที่ 16 พ.ย. หลังจากหายไป 1 ปีกับอีก 1 วัน

ด้านนายออสการ์ อากุอาด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาร์เจนตินา กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์ว่า อาร์เจนตินาไม่มีขีดความสามารถเพียงพอที่จะเก็บกู้ซากเรือดำน้ำลำนี้ได้ "ไม่ เราไม่มีวิธีที่จะลงไปยังความลึกขนาดนั้น" และ "เจ้าหน้าที่ไม่มีอุปกรณ์ที่จะนำเรือดำน้ำขึ้นมาจากความลึกนี้ได้"


ทั้งนี้ เรือเออาร์เอ ซาน ฮวน หายไปในวันที่ 15 พ.ย. 2560 นอกชายฝั่งของอาร์เจนตินา ระหว่างเดินทางจากเมืองอูซัวยา ทางใต้ของประเทศไปยังเมืองมาร์ เดล ปลาตา โดยกองทัพเรือเปิดเผยในหลายวันต่อมาว่า กัปตันของเรือดำน้ำลำนี้รายงานเรื่องการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ระบบแบตเตอรี่ในเรือ ไม่นานก่อนจะมีการติดต่อครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย โดยการลัดวงจรเกิดจากน้ำทะเลรั่วเข้าไปในสน็อกเกิลของเรือ

หลายวันหลังจากนั้น มีการเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่อาร์เจนตินาตรวจพบเสียงคล้ายกับการระเบิดเกิดขึ้นในทะเลใกล้กับพื้นที่สุดท้ายที่ตรวจพบเรือดำน้ำลำนี้ จึงเชื่อว่ามันอับปาง ทำให้เกิดการระดมค้นหาครั้งใหญ่ ประกอบด้วยเรือ 28 ลำ และเครื่องบินอีก 9 ลำ จาก 11 ประเทศ ซึ่งรวมถึงสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร ค้นหาในพื้นที่ห่างจากชายฝั่งอาร์เจนตินาราว 900 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ ทางการอาร์เจนตินาก็ยกเลิกการกู้ภัย โดยให้เหตุผลว่าโอกาสรอดชีวิตของลูกเรือลำนี้หมดแล้ว แต่ยังคงมีการค้นหาซากเรือเรื่อยมา จนกระทั่งบริษัท 'โอเชียน อินฟินิตี้' ของสหรัฐฯ ซึ่งทำสัญญากับอาร์เจนตินาจะค้นพบเรือดำน้ำยาว 60 เมตรลำนี้

อนึ่ง ลูกเรือที่เสียชีวิตยังรวมไปถึง เอเลียนา คราฟชีค เจ้าหน้าที่ประจำเรือดำน้ำคนแรกของอาร์เจนตินาที่เป็นผู้หญิงด้วย



ที่มา Data & Images -







..