ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือโดยสารเฟอร์รี่ Vesteralen แล่นชนอาคารผู้โดยสารในท่าเรือนอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 07, 13, 23:18:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 8 มกราคม 2556 เกิดอุบัติเหตุขณะที่เรือโดยสารเฟอร์รี่ (Passenger Ferry) ชื่อ Vesteralen ความยาว 108 เมตร ขนาด  900 dwt ได้แล่นเรือด้วยความเร็วสูงเข้าชนสะพานเดินขนถ่ายผู้โดยสารลงเรือที่ติดอยู่กับตัวอาคารผู้โดยสารของท่าเทียบเรือโดยสารในเมืองแบร์เกน (Bergen) ประเทศนอร์เวย์


เรือเฟอร์รี่ Vesteralen แล่นด้วยความเร็วสูงเข้าชนสะพานเดินข้ามของผู้โดยสาร (passenger glass fly bridge) ที่ติดตั้งอยู่กับอาคารผู้โดยสารในท่าเทียบเรือเมืองแบร์เกนได้รับเสียหายพังยับ ล่วงลงมาอยู่ทีพื้นเบื้องล่างทั้งสะพาน ส่วนเรือเฟอร์รี่ได้รับความเสียหายบริเวณหัวเรือเป็นรอยแผลยาวประมาณ 1 เมตร และมีน้ำมันไฮดรอลิกถูกปล่อยรั่วไหลลงไปในทะเลประมาณ 3,000 ลิตร  สันนิษฐานสาเหตุการชนเกิดจากเรือใช้ความเร็วค่อนข้างสูงในขณะที่เข้าเทียบท่า จนไม่สามารถชะลอความเร็วและหยุดเรือได้ทัน มีหมอกลงหนาทึบในช่วงเวลาของการเกิดอุบัติเหตุด้วย


ไม่มีรายงานของการบาดเจ็บของผู้โดยสารจำนวน 84 คนและลูกเรือจำนวน 41 คนที่อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นนำบูมกันคราบน้ำมัน (containment booms) ลงวางล้อมตัวเรือเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของคราบน้ำมันแล้ว


เรือโดยสารเฟอร์รี่ (Passenger Ferry) ชื่อ  Vesteralen รหัสหมายเลข IMO คือ 8019368 ขนาด 6261 grt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1983 จดทะเบียนชักธง  Norway


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย