ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu
Menu

Show posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Show posts Menu

Messages - news

#46
Wise Disk Cleaner Free โปรแกรมทำความสะอาด HardDisk ลบข้อมูลที่ไม่จำเป็น ที่เก็บอยู่ในเครื่องของท่าน ทิ้งแบบฉลาดๆ และมีเหตุผล


Wise Disk Cleaner Free (โปรแกรมทำความสะอาด HardDisk) : ตัวนี้เป็น โปรแกรมทำความสะอาด ฮาร์ดดิสก์ Wise Disk Cleaner Free โปรแกรมฟรี ที่หลายคนอาจ กลุ้มใจกับเนื้อที่ฮาร์ดดิสก์ที่ (Harddisk Space) รู้สึกว่าเต็มเร็วเหลือเกิน จะลบข้อมูลบางอย่างทิ้งก็ไม่รู้จะลบอะไรยังไง โปรแกรมทำความสะอาด ตัวนี้ช่วยคุณได้ครับ จะช่วยคุณวิเคราะห์ว่าโปรแกรมไหน ไฟล์ไหนบ้างที่คุณไม่ค่อยได้ใช้ และไม่จำเป็นกับเครื่องของคุณ รวมไปถึงหาไฟล์ซ้ำ ที่อาจจะเก็บเอาไว้ในต่างโฟลเดอร์กัน สามารถทำการลบได้เลยหรือไฟล์ไหนที่ไฟล์ขยะจริงมันก็ช่วยทำการค้นหาทำให้คุณทำการเก็บกวาดไฟล์รกๆ ได้อย่างสบายใจไงล่ะครับ





คลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพิ่อไปยังลิงก์ดาวน์โหลดโปรแกรม

คลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพิ่อไปยังเว็บเจ้าของโปรแกรม
#47
โนเกียเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์ Asha ตัวใหม่ 501 ที่มีราคาเพียง 99 ดอลลาร์ (2,900 บาท) สเปกของมันคือ หน้าจอ 3.0" QVGA TFT capacitive, กล้อง 3.2MP, รอม 128 MB, MMC 4GB ใส่ได้สูงสุด 23GB, สแตนด์บาย 48 วัน, Wi-Fi/2G (ไม่มี 3G), หนัก 98 กรัม, มีรุ่นสองซิมให้เลือก


Asha 501 ใช้การออกแบบ monobody เหมือน Lumia รุ่นสูงๆ แต่ถอดฝาเปลี่ยนสีได้ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี และแถมหูฟังสีแดงมาให้ในชุดเพื่อเป็นเอกลักษณ์

แต่ความน่าสนใจกลับอยู่ที่ระบบปฏิบัติการตัวใหม่ "Asha Platform" ครับ ตอนนี้เรายังมีข้อมูลทางเทคนิคของมันไม่เยอะนัก แต่โนเกียบอกว่ามันพัฒนามาจากระบบปฏิบัติการ Smarterphone ที่ซื้อมาในปี 2012 แล้วผนวกมันเข้ากับฟีเจอร์ของ S40 กลายเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ที่รวดเร็วและใช้ง่าย

UI ของ Asha Platform เรียกว่า "Fastlane" ที่นำแนวคิดการ swipe เปลี่ยนหน้าจอเพื่อเปลี่ยนแอพมาจาก N9/MeeGo ส่วนตัว homescreen จะแสดง timeline ของเรา 50 กิจกรรมล่าสุดเพื่อให้ย้อนกลับไปยังกิจกรรมก่อนหน้านี้ได้ง่าย

Asha Platform ยังใช้เบราว์เซอร์ Nokia Xpress พร้อมฟีเจอร์บีบอัดข้อมูลเหมือนกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ของโนเกีย

ส่วนเรื่องแอพของ Asha Platform โนเกียออกเครื่องมือพัฒนามาให้ 2 ตัว ได้แก่
• Nokia Asha SDK 1.0 เป็นตัว SDK สำหรับแอพที่สร้างด้วย Java
• Nokia Asha web app tools ช่วยสร้างแอพด้วยเทคโนโลยีเว็บ


นอกจากนี้โนเกียยังจะออก Nokia In-App Payment SDK ที่ใช้ได้กับทั้ง Asha Platform และ S40 ตามมาในเร็วๆ นี้

บริษัทแอพดังๆ ที่ประกาศเข้าร่วม Asha Platform แล้วได้แก่ Facebook, Twitter, Foursquare, LinkedIn, WeChat, LINE, eBuddy, Weather Channel, Gameloft, Nimbuzz, Namco-Bandai, ESPN

ที่มา – Nokia Press






#48
ลือกันมานานหลายรอบ ในที่สุด YouTube ก็เปิดบริการช่องแบบเสียเงิน (paid channel) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ช่องแบบเสียเงินจะคิดค่าสมาชิกเป็นรายเดือน เริ่มต้นที่ 0.99 ดอลลาร์ต่อเดือน (บางช่องอาจแพงกว่านั้น เช่น 3.99 หรือ 5.99 ดอลลาร์ต่อเดือน) มีราคาพิเศษถ้าสมัครเป็นรายปี และไม่มีโฆษณาใดๆ มารบกวน การสมัครสมาชิกทำเพียงครั้งเดียวบนพีซีแล้วดูได้บนอุปกรณ์ทุกตัวที่รองรับ ในอนาคตจะสามารถกดสมัครสมาชิกได้จากอุปกรณ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่พีซีด้วย


เบื้องต้นมีช่องเข้าร่วมโครงการ 53 ช่อง (รายการช่องทั้งหมด) และกำลังจะได้รายการชื่อดังอย่าง Sesame Street เข้าร่วมด้วย (YouTube ไม่ได้ระบุชัด แต่เข้าใจว่ายังใช้ได้เฉพาะสหรัฐอเมริกานะครับ)

ที่มา – YouTube Blog



#49
หลายเดือนที่ผ่านมามีการพูดถึง 3G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz กันอย่างกว้างขวาง สามค่ายยักษ์ใหญ่ในประเทศไทยอย่าง AIS, DTAC และ TRUEMOVE-H ก็ยืนยันว่าภายในเดือนพฤษภาคมนี้ลูกค้าจะสามารถใช้สัญญาณ 3G ได้อย่างเต็มรูปแบบบนคลื่น 2100 MHz ซึ่ง AIS ก็เป็นค่ายแรกที่เปิดตัวบริการ 3G คลื่น 2100 MHz ไปเมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม 2556) และเซอร์ไพร์สของวันนี้ (8 พฤษภาคม 2556) เลยคือ TRUEMOVE-H ที่นำคลื่น 2100 MHz มาทำ 4G LTE พร้อมเปิดตัวบริการดังกล่าวแล้วด้วย แซงหน้า AIS ชนิดที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน


เซอร์ไพร์สครั้งนี้ของ TRUEMOVE-H นำมาซึ่งการตั้งคำถามของลูกค้าว่า บริการ 4G LTE ที่เปิดให้บริการแล้วนั้นจะรองรับกับสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้าง เพราะส่วนใหญ่สมาร์ทโฟนที่ลูกค้าใช้งานอยู่จะรองรับได้แค่ 3G เท่านั้น วันนี้เพื่อไขข้อข้องใจ Arip จึงขอนำเสนอสมาร์ทโฟนที่รองรับกับ 4G LTE คลื่น 2100 MHz ได้ มาบอกต่อกันครับ


ส่วนตระกูล Apple อย่าง iPhone 5, iPad mini และ iPad with Retina display ต้องรอ Apple ออก Firmware สำหรับใช้งาน 4G ในประเทศไทยก่อน (สำหรับผู้ที่ใช้ iPhone 4, 4S หมดสิทธิ์จ้า)

สำหรับ 4G LTE จาก TRUEMOVE-H ยังจำกัดบริเวณใช้งาน โดยจะสามารถใช้งานได้เลยที่ สยามสแควร์, สีลม, สาทร

- สามารถใช้ได้ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ, โรงพยาบาลศิริราช, บางส่วนของเส้นทางรถไฟฟ้า BTS, MRT, Airport Link และถนนสายสำคัญ เช่น ถ.พระราม 9, ถ.เพชรบุรี, ถ.สุขุมวิท, ถ.พระราม 4, ถ.พระราม 6 รวมถึงเขตปริมณฑล เช่น นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ

- จะขยายไป 15 หัวเมืองภายในสิ้นปีนี้ ได้แก่ พัทยา หัวหิน ชะอำ เชียงใหม่ ภูเก็ต สมุย นครปฐม อยุธยา พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และสงขลา

ที่มา -

#50
ในงาน Google I/O ที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์หน้าคงจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการปรับปรุงและพัฒนาหลายสิ่งหลายอย่างภายใต้แบรนด์ Google ซึ่งอาจจะรวมถึงแอพพลิเคชั่นแผนที่บนสมาร์ทโฟนอย่าง Google Maps ที่ส่อเค้ามีการปรับเปลี่ยนอินเตอร์เฟซเพื่อยกระดับการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


สำหรับอินเตอร์เฟซใหม่ของ Google Maps ที่เห็นจากภาพจะมีการเพิ่มแถบการค้นหาสถานที่ที่ด้านซ้ายของการแสดงผล ซึ่งน่าจะรวมไปถึงการเรียกใช้เมนูขอเส้นทางในการเดินทางจากจุดที่เราอยู่เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางก็สามารถเรียกใช้งานได้จากแถบนี้ ส่วนเปลี่ยนแปลงต่อมาเป็นการแสดงผลของเมืองที่คุณอยู่ในขณะนั้นจะถูกขยายให้เต็มหน้าจอ แสดงผลครอบคลุมทุกสถานที่ใกล้เคียงและมีความละเอียดยิ่งขึ้น พร้อมไอคอนชี้สถานที่ก็จะมีสีสันมากขึ้นเพื่อความชัดเจน นอกจานี้ในแถบด้านล่างเราสามารถเลือกชม Google Street View ได้อีกด้วย อีกคุณสมบัติใหม่ของ Google Maps ที่เพิ่มขึ้นมาคือการเชื่อมโยงกับบัญชี Google+ ของตัวผู้ใช้ ที่มีไว้คนในแวดวง Google+  ของตัวผู้ใช้เองสามารถให้คำแนะนำในเรื่องการเดินทางได้


โดยภาพและข้อมูลดังกล่าวเชื่อว่ายังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนอินเตอร์เฟซ Google Maps คาดว่าในงาน Google I/O สัปดาห์หน้าคงจะมีความชัดเจนมากขึ้น และก็หวังว่าจะสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย

ที่มา -


#51
เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ถือเป็นนวัตกรรมในอนาคตที่หากนำไปใช้ในทางที่ถูกต้องมันจะช่วยให้เกิดผลงานมีประโยชน์และสร้างสรรค์ได้ แต่ถ้ามันถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด อย่างเช่นการผลิต "อาวุธปืน" ล่ะก็ มันก็อาจนำอันตรายมาสู่ชีวิตได้


ล่าสุด มีกลุ่มนักประดิษฐ์ที่เรียกตัวเองว่า Defense Distributed ในรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สร้างอาวุธ "ปืนพลาสติก" ขึ้นมาจาก เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงพิมพ์ส่วนประกอบออกมาทีละส่วน ก่อนจะนำมาประกอบเป็นตัวปืน และนำมาทดสอบจริงพร้อมกระสุน .38 ที่เป็นโลหะ ผลการทดสอบปรากฎว่า ปืนพลาสติกที่ผลิตออกมาสามารถยิงได้จริง อย่างไรก็ตามปืนพลาสติกนี้ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ แถมมีราคาสูงถึง 8,000 เหรียญสหรัฐ ดังนั้นกลุ่มนักประดิษฐ์ดังกล่าวก็เตรียมเผยแพร่วิธีการทำผ่านอินเตอร์เน็ตในเร็วๆนี้ด้วย โดยขณะนี้ในสหรัฐฯ กำลังเป็นกังวลอย่างมากต่อเครื่องพิมพ์ 3 มิติ เพราะเพียงแค่มีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ และอินเตอร์เน็ตก็สามารถผลิตอาวุธขึ้นมาใช้ได้จริงแล้ว


และด้วยความที่มันเป็นพลาสติก เครื่องสแกนหาสิ่งผิดปกติตามสถานที่ต่างๆจะไม่สามารถตรวจจับได้ ส่งผลต่อผู้ก่อการร้ายหรืออาชญกรที่สามารถหาประโยชน์จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ เพื่อนำไปผลิตอาวุธขึ้นใช้เองด้วย ซึ่งดูท่าว่าเครื่องพิมพ์ 3 มิติ อาจจะถูกสหรัฐฯ แบนในเร็วๆนี้ก็เป็นได้ และน่าจะรวมไปถึงหลายๆประเทศด้วยเพราะผลกระทบที่เกิดจากใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ อาจส่งผลร้ายมากกว่าผลดี

ที่มา -