ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือเฟอร์รี่ Volcan de Tamasite พร้อม ผดส. 140 คน พุ่งชนเขื่อนกันคลื่นในสเปน

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 25, 17, 06:32:58 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2560 เวลาประมาณ 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือโดยสารเฟอร์รี่ (ferry) ชื่อ Volcan de Tamasite ความยาว 141 เมตร กว้าง 24 เมตร ได้เดินทางมาถึงยังท่าเรือเมืองลัสปัลมัส (Las Palmas) ประเทศสเปน เกิดอุบัติเหตุระบบไฟฟ้าบนเรือขัดข้องกระทันหันและไม่สามารถควบคุมเครื่องยนต์เรือได้ขณะที่เรือกำลังทำความเร็วสูง และไม่อาจบังคับทิศทางของเรือได้ด้วย


เรือเฟอร์รี่ Volcan de Tamasite พร้อมผู้โดยสารบนเรือจำนวน 140 คนได้แล่นพุ่งเข้าชนกับเขื่อนกันคลื่นอย่างรุนแรง ทั้งเรือและเขื่อนได้รับความเสียหายหนัก หน่วยกู้ภัยได้เข้าให้ความช่วยเหลือโดยทันที ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งผู้โดยสารและลูกเรือ ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการอพยพออกจากเรือและนำเข้าพักที่โรงแรมในเมืองลัสปัลมัส (Las Palmas) ส่วนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างเกิดอุบัติเหตุถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาต่อไป


เรือเฟอร์รี่ Volcan de Tamasite ได้รับความเสียหายร้ายแรง แต่ยังคงลอยลำอยู่ได้ ตัวเขื่อนท่าเรือได้รับความเสียหายรุนแรงในระหว่างการพุ่งชนของเรือ นอกจากนี้ยังพบมีการรั่วไหลของน้ำมันเชื้อเพลิงหลายแห่ง ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องแจ้งเหตุฉุกเฉินสำหรับความเสี่ยงต่อปัญหามลพิษทางทะเลไปยังสภาเมืองลัสปัลมัส หรือ Las Palmas de Gran Canaria and Telde ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่เกือบครึ่งล้านคน


เรือโดยสารเฟอร์รี่ (ferry) ชื่อ Volcan de Tamasite รหัสหมายเล IMO คือ 9281322 ขนาด 17,343 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004 จดทะเบียนชักธง Spain ผู้จัดการเรือคือบริษัท Armas Shipping.



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by








..