ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ฮือฮา! ภูเขาน้ำแข็งยักษ์โผล่ใกล้หมู่บ้านแคนาดา นักท่องเที่ยวแห่ชม

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 25, 17, 06:22:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บีบีซี - หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในเมืองนิวฟาวด์แลนด์ของแคนาดา กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบฉับพลัน หลังมีภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่โผล่เข้ามาใกล้ ก่อความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น


สำนักข่าวซีบีซีของแคนาดารายงานว่า ในเทศกาลอีสเตอร์ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถนนหลวงเซาเทิร์น ชอร์ ใกล้หมู่บ้านเฟอร์รีแลนด์ ต้องประสบกับปัญหาการจราจรติดขัดอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ด้วยบรรดาช่างภาพทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ต่างพากันหยุดรถลงไปถ่ายภาพภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ไว้เป็นที่ระลึก

พื้นที่นอกชายฝั่งของนิวฟาวด์แลนด์และลาบราดอร์ ถูกเรียกขานอย่างไม่เป็นทางการว่า "ตรอกภูเขาน้ำแข็ง" อันเนื่องจากกลุ่มก้อนน้ำแข็งจำนวนมากที่เคลื่อนลงมาจากอาร์กติกในฤดูใบไม้ผลิในแต่ละปี

บ่อยครั้งที่ภูเขาน้ำแข็งติดอยู่ในทะเลน้ำแข็งและสามารถอยู่ทนจนถึงช่วงปลายฤดูใบไม่ผลิหรือช่วงต้นฤดูร้อน แต่ดูเหมือนภูเขาน้ำแข็งลูกนี้ลอยมาติดอยู่ใกล้ๆ หมู่บ้านเฟอร์รีแลนด์ อาเดรียน คาวานาช นายกเทศมนตรีเมืองนิวฟาวด์แลนด์ให้สัมภาษณ์กับแคนาดา เพรส

อย่างไรก็ตาม เขาบอกต่อว่าภูเขาน้ำแข็งลูกนี้มีขนาดใหญ่มากและถือเป็นโอกาสอันดีที่พวกชาวบ้านที่อยู่ตามแนวชาวฝั่งจะได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

ภูเขาน้ำแข็งมีฐานล่างกว้างใหญ่อยู่ใต้น้ำและมีเพียงยอดบนของมันเท่านั้นที่โผล่พ้นผืนน้ำขึ้นมา ดังนั้นจึงหมายความว่าหากมันหันเหทิศทางลอยเข้ามาใกล้ชายฝั่ง ก็มีโอกาสสูงที่ภูเขาน้ำแข็งจะเกยตื้น

เจ้าของธุรกิจรายหนึ่งเปิดเผยกับซีบีซีว่านี่คือข่าวดีของบริษัททัวร์ เพราะว่าภูเขาน้ำแข็งลอยมาติดในสถานที่ที่ผู้คนสามารถเข้าถึง



ที่มา Data & Images -




ตื่นตะลึง! นักท่องเที่ยวแห่ชม ภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์ ในแคนาดา

ความอัศจรรย์ของธรรมชาติ...นักท่องเที่ยวแห่ชมภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ เคลื่อนตัวใกล้ชายฝั่งของเมืองเฟอร์รีแลนด์ ในแคนาดา นักข่าวซีเอ็นเอ็นชี้ถือเป็นเรื่องเกิดขึ้นได้ยาก ที่จะมีภูเขาน้ำแข็งใหญ่มากเคลื่อนตัวใกล้ชายฝั่งขนาดนี้


เมื่อ 20 เม.ย. 60 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ชาวแคนาดาและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปยังเมืองเฟอร์รีแลนด์ รัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ในประเทศแคนาดา เพื่อชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์ เคลื่อนตัวใกล้ชายฝั่ง จนทำให้เมืองเล็กๆ แห่งนี้คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาดูและถ่ายรูปภูเขาน้ำแข็งที่ใหญ่โตมโหฬาร จนสร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่หน่วยงานดูแลน้ำแข็งในแคนาดา ได้จัดให้ภูเขาน้ำแข็งลูกนี้มี ‘ขนาดใหญ่’ ซึ่งหมายถึงมีความสูงถึง 151-240 ฟุต และยาว 401-670 ฟุต

ทั้งนี้ บริเวณนอกชายฝั่งรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ ที่เรียกขานกันว่า ‘ไอซ์เบิร์ก อัลลีย์’ หรือ ‘ตรอกภูเขาน้ำแข็ง’ เนื่องจากเป็นประจำทุกปี เมื่อถึงฤดูกาลภูเขาน้ำแข็ง จะมีก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่เคลื่อนตัวไหลผ่านมายังบริเวณนี้ ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นจัดของแถบขั้วโลกเหนือ ขณะที่ แบรนดอน มิลเลอร์ นักข่าวฝ่ายพยากรณ์อากาศของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ชี้ว่า การที่มีก้อนน้ำแข็งใหญ่ลอยเข้าใกล้ชายฝั่งขนาดนี้ ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก



ที่มา Data & Images -






..