ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือน้ำมันดิบ VLCC Alex ของ Euronav แล่นเรือติดเกยตื้นในทะเลจาวาใกล้อินโด

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 18, 17, 06:33:09 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัทสายเรือ EURONAV SHIP MANAGEMENT EURONAV, ISM ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้จัดการเรือบรรทุกน้ำมันดิบขนาดใหญ่ (VLCC Crude Oil Tanker) ชื่อ Alex ความยาว 333 เมตร กว้าง 60 เมตร ขนาด 308,000 เดทเวทตัน ออกรายงานแจ้งว่าเรือบรรทุกน้ำมันดิบ Alex ของพวกเขาเกิดประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.15 น. ตามเวลา UTC ของวันที่ 12 เมษายน 2560


ขณธเกิเหตุ เรืออยู่ในสถานะมีสินค้าบรรทุกเต็ม (laden condition) กำลังแล่นเรืออยู่ระหว่างเกาะบอร์เนียวและเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้เส้นทางเดินเรือไปยังเมืองหนิงโป (Ningbo) ประเทศจีน เรือวิ่งติดเกยตื้นอยู่บนพื้นที่ที่ก้นทะเลเป็นโคลนอ่อน (soft mud bottom)

ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือหรือมีมลพิษรั่วไหลแต่อย่างใด ในขณะที่ตัวเรือน้ำมัน Alex ไม่ได้รับความเสียหายร้ายแรงปลอดภัยอยู่ในสภาพอากาศที่ดี ไม่มีการรั่วไหลของน้ำทะเลเข้าไปในเรือ หรือเกิดความล้มเหลวของเครื่องจักรบนเรือตามการประเมินโดยลูกเรือ ในขณะที่ผู้ตรวจเรือ (Class surveyor) คาดว่าจะสามารถขึ้นไปบนเรือได้โดยเร็วที่สุด

บริษัท EURONAV SHIP MANAGEMENT ได้เริ่มใช้แผนตอบสนองเหตุฉุกเฉิน (emergency response plan) และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทราบแล้ว ทีมงานกู้ภัยกำลังประเมินหาตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการกู้เรือเรือน้ำมัน Alex ให้หลุดจากการติดเกยตื้นต่อไป


เรือบรรทุกน้ำมันดิบขนาดใหญ่ (VLCC Crude Oil Tanker) ชื่อ ALEX รหัสหมายเลข IMO คือ 9722924 ขนาด 308,000 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2016 จดทะเบียนชักธง Belgium เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท EURONAV NV



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..