ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ชลบุรี!!! ทัพเรือสั่งค้นหาตู้คอนเทนเนอร์ตกหล่นทะเล!! หวั่นอันตรายเส้นทางเดินเรือ

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 18, 17, 06:31:09 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

วันนี้ 12 เม.ย.60 พล.ร.ท. สุรศักดิ์ เมธยาภา บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1(ผบ.ทรภ.1) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 1 (ผอ.ศรชล.เขต 1)ได้รับแจ้งขอรับการสนับสนุนค้นหาตู้คอนเทนเนอร์หล่นในทะเลขณะเรือ NP Marina สัญชาติไทย ของ บริษัท SC เดินทางจากท่าเรือกรุงเทพฯ มายังท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


ประสบเหตุคลื่นลมแรงทำตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 6 ตู้ หล่นทะเล บริเวณเลยปลายทุ่นปากร่องแม่นำ้เจ้าพระยา จ.สมุทรปราการ (แลต 13 องศา 24.4 ลิปดา น. ลอง 100 องศา 40.9 ลิปดา ตอ.) ห่างจากสถานีนำร่องกรุงเทพฯ ประมาณ 5 ไมล์ทะเล จากการประสานทราบว่า ตู้คอนเทน เนอร์ ทั้ง 6 ตู้เป็นตู้เปล่า ไม่มีสินค้า เบื้องต้นกรมเจ้าท่าได้ออกประกาศชาวเรือแจ้งเตือนเรือสินค้าที่ผ่านไป-มา ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือแล้ว

และทางบริษัทฯ เจ้าของเรือได้จัดเรือออกสำรวจ และค้นหาตู้คอนเทนเนอร์ได้แล้ว จำนวน 2 ตู้ ยังคงเหลืออีก 4 ตู้ ที่ยังไม่พบ กองทัพเรือโดยทัพเรือภาคที่ 1 และ ศรชล.เขต1 กำลังพิจารณา ในการนำเรือจากกองเรือทุ่นระเบิดออกปฏิบัติการแสกนพื้นท้องทะเล เพื่อค้นหาตู้คอนเทนเนอร์ที่จมอยู่ในทะเลในบริเวณดังกล่าวและใกล้เคียงต่อไปแล้ว



ที่มา Data & Images -




ตรวจ 6 ตู้คอนเทนเนอร์ หล่นจากเรือบรรทุกสินค้า ชี้เกิดจากตัวล็อกหลุด

วันที่ 12 เมษายน 2560 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ออกตรวจตู้คอนเนอร์ จำนวน 6 ตู้ ที่หล่นจากเรือ NP MARiNA ขณะเดินทางออกปากร่องอ่าวไทย มีปลายทางที่อ่าวศรีราชา จ.ชลบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีตู้คอนเทนเนอร์ลอยอยู่บนผิวน้ำ 2 ตู้ และจมอยู่ในน้ำอีก 4 ตู้ บริเวณทุ่น 1 เขตพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า อุปกรณ์ที่ชื่อ lashing (ตัวล็อคตู้) คลายตัวหลุดออก ซึ่งตู้ทั้งหมดเป็นตู้เปล่า โดยทางเจ้าของเรือ NP MARiNA ได้ประสานชุดประดาน้ำชุดที่เคยกู้ตู้คอนเทนเนอร์ เมื่อครั้งเรือภัทรมารีน 5 เกิดล่มเมื่อ เดือน ต.ค.58 ที่ผ่านมา ในเบื้องต้นพบว่าตำแหน่งตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดไม่มีการกีดขวางเส้นทางเดินเรือ นอกจากนี้ทางเจ้าท่าส่วนภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ยังจัดเจ้าหน้าที่อำนวยการจราจรบริเวณร่องน้ำปากอ่าวไทยด้วย



ที่มา Data & Images -




พบแล้ว!! 2 ตู้คอนเทรนเนอร์ที่ตกทะเล

พบแล้ว!! 2 ตู้คอนเทรนเนอร์ที่ตกทะเล พร้อมเดินหน้าหาอีก 4 ตู้ที่เหลือหวั่นขวางทางเดินเรือ


จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา เรือ NP Marina สัญชาติไทยของ บริษัท SC เดินทางจากท่าเรือกรุงเทพฯ มายังท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประสบเหตุคลื่นลมแรงทำให้ตู้คอนเทรนเนอร์ที่บรรทุกมาเต็มลำเรือตกลงไปในทะเล 6 ตู้ ตกลงไปในทะเล ที่บริเวณปลายทุ่นปากร่องแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สมุทรปราการ ห่างจากสถานีนำร่องกรุงเทพฯ ประมาณ 5 ไมล์ ขณะที่กองทัพเรือภาคที่ 1 และศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 1 ได้สั่งการณ์ให้เร่งระดมค้นหาตู้คอนเทรนเนอร์ทั้ง 6 ใบที่ตกลงไปในทะเล เกรงเป็นอันตรายต่อเส้นทางเรือเดิน

ล่าสุดพล.ร.ท.สุรศักดิ์ เมธยาภา ผบ. ทรภ.1และ ผอ.ศรชล.เขต 1ร่วมกับ กรมเจ้าท่า นำเรือตรวจการณ์กรมเจ้าท่า 214 ร่วมกับเรือ SC14 เรือรุ่งโพธิ์ทอง และเรือวีระเทพ ของบริษัทเจ้าของเรือ รวม 4 ลำ ได้ออกค้นหาโดยใช้วิธีแอคโคซาวเดอร์สแกน (echo sounder scan) ใต้ท้องทะเลในบริเวณจุดตู้คอนเทรนเนอร์ตกและพื้นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งสามารถตรวจพบตู้คอนเทรนเนอร์จำนวน 2 ตู้ ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำใกล้ปากร่องน้ำ ห่างจากร่องน้ำทางเดินเรือสินค้า ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2.18 ไมล์ จึงได้ทำการผูกทุ่นลอยแสดงตำแหน่งให้เรือที่ผ่านไปมาเห็นได้ชัดป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและรอการเก็บกู้ พร้อมกับนำเรือออกค้นหาบริเวณแนวชายฝั่ง

ส่วนบริเวณที่น้ำลึกทำการค้นหาโดยใช้วิธีแอคโคซาวเดอร์สแกน ให้ครอบคลุมพื้นที่ ที่คาดว่าตู้คอนเทรนเนอร์จะจมอยู่ใต้ท้องทะเลต่อไป นอกจากนี้กองทัพเรือ โดย ศรชล.เขต 1 ยังได้มีการประสานการปฏิบัติอย่างใกล้ชิดกับจังหวัดสมุทรปราการ (Sriracha VTS) และเจ้าท่าภูมิภาคที่6สมุทรปราการ ( จภ6สป.) ในการกำกับและติดตามการทำงานของบริษัทSCในการค้นหาตู้คอนเทรนเนอร์ที่เหลือและออกประกาศแจ้งเตือนให้เรือที่แล่นผ่านบริเวณดังกล่าวได้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ

สาเหตุที่ทำให้ตู้คอนเทรนเนอร์ทั้ง 6 ใบตกลงในทะเลนั้นจากการตรวจพบว่า อุปกรณ์ที่ชื่อ lashing (ตัวล็อคตู้) เกิดการหลุดออก ซึ่งตู้ทั้งหมดเป็นตู้เปล่า ทางบริษัทเจ้าของเรือ NP MARiNA ได้ประสานชุดประดาน้ำชุด มาทำการค้นหาตู้คอนเทรนเนอร์ที่จมอยู่ใต้ทะเล ในเบื้องต้นพบว่าตู้คอนเทรนเนอร์และ 2 ใบ ส่วนที่เหลืออีก 4 ใบยังไม่พบ แต่การตรวจสอบในร่องน้ำเดินเรือสินค้า ยังไม่พบตู้ทั้ง 4 ใบแต่อย่างใด



ที่มา Data & Images -





..