ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

แก๊งค้ายาใช้เรือดำน้ำขนยาเสพติด ตำรวจสเปนไล่ล่าค้นเจอโคเคน 3 ตัน

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 02, 19, 19:11:34 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี - ตำรวจในสเปน เข้ายึดเรือดำน้ำขนาดเล็กลำหนึ่งนอกชายฝั่งแคว้นกาลิเซีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ หลังมันถูกขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนโคเคนกว่า 3 ตันมาจากอเมริกาใต้ จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ในวันจันทร์(25 พ.ย.)


โฆษกตัวแทนของรัฐบาลกลางในกาลิเซียเปิดเผยว่าชายชาวเอกวาดอร์ 2 คนถูกจับกุมในปฏิบัติการนอกชายฝั่งเมืองกันกัส ใกล้ชายแดนโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์(24พ.ย.)ที่ผ่านมา "นักประดาน้ำคนหนึ่งเข้าไปในเรือดำน้ำในวันจันทร์ และเอาโคเคนที่มัดเป็นห่อๆออกมา"

ทางโฆษกเผยว่าในวันจันทร์ (23พ.ย.) ตำรวจยังอยู่ระหว่างพยายามหาทางทำให้เรือลอยขึ้นมา และจะไม่สามารถสรุปถึงจำนวนยาเสพติดทั้งหมดบนเรือจนกว่าจะดำเนินการสำเร็จ

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวใกล้ชิดกับการสืบสวนเปิดเผยกับเอเอฟพีว่าดูเหมือนเรือดำน้ำ "กำลังลำเลียงโคเคนหลายตัน แต่มันเป็นเพียงแค่การคาดเดา" ส่วนสื่อมวลชนสเปนพากันรายงานว่าเรือลำนี้บนนทุกโคเคนมากกว่า 3 ตันมาจากโคลอมเบีย

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับการสืบสวนอีกคนระบุเพียงว่าเรือดำน้ำลำนี้ มีความยาว 20 เมตรและมาจากแถบอเมริกาใต้ แต่ไม่เจาะจงว่ามันออกเดินทางมาจากไหน "นี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เราไม่ได้เห็นมันทุกๆวันในยุโรป"

ก่อนหน้านี้พวกลักลอบขนยาเสพติด โดยเฉพาะจากโคลอมเบีย เคยถูกจับได้ขณะกำลังใช้เรือดำน้ำลักลอบขนยาเสพติดจากเม็กซิโกเข้าสู่สหรัฐฯ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา


เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ขึ้นไม่กี่เดือน หลังจากในเดือนกรกฎาคม เจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งสหรัฐฯ ไล่ล่าจับกุมแก๊งอาชญากรที่ใช้เรือดำน้ำแบบเดียวกันลอบขนยาเสพติดผ่านน่านน้ำมหาสมุทรแปซิฟิก โดยหนนั้นยึดของกลางเป็นโคเคนน้ำหนัก 7,257 กิโลกรัม และกัญชาอีก 423 กิโลกรัม

วิลเดอร์ อเลฮันโดร ซานเชซ นักวิเคราะห์ด้านกลาโหมจากศูนย์ความมั่นคงทางทะเลระหว่างประเทศ(CIMSEC) สถาบันวิจัยสหรัฐฯ บอกว่าบ่อยครั้งที่เหล่าแก๊งค้ายาใช้เงินฟาดหัวพวกวิศวกรหัวเงินทั้งหลายให้ออกแบบและสร้างเรือดำน้ำขนาดเล็กให้

อย่างไรก็ตาม เรือส่วนใหญ่นั้นเป็นเพียงเรือกึ่งดำน้ำ โดยบางส่วนของเรือนั้นยังโผล่พ้นผิวน้ำ ไม่สามารถดำลงไปทั้งลำเหมือนกับเรือดำน้ำขนาดใหญ่ แต่ก็มีบ้างที่สามารถดำลงไปใต้ทะเลราวๆ 30 เมตร วิลเดอร์ อเลฮันโดร ซานเชซ ระบุ "พวกมันเริ่มมีความทันสมัยและครบวงจรมากขึ้นเรื่อยๆ



ที่มา Data & Images -







..