MarinerThai Webboard

ข่าวต่างๆ ในวงการเรือและพลังงาน => ข่าวอัพเดทรายวัน => หัวข้อที่ตั้งโดย: mrtnews เมื่อ มิ.ย 06, 19, 17:54:21 หลังเที่ยง

ชื่อ: คลังปิโตรเลียมภาคตะวันออก ปตท. ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน กรณีเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลลงทะเล
โดย: mrtnews เมื่อ มิ.ย 06, 19, 17:54:21 หลังเที่ยง
ที่คลังน้ำมันศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายชัยยศ หงส์ขจร ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมภาคตะวันออก เป็นประธานเปิดการฝึกซ้อมการปฏิบัติ ตามแผนฉุกเฉินกรณีเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหล หกลงทะเล ทั้งนี้ฝ่ายคลังปิโตรเลียมภาคตะวันออก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ได้มีการฝึกซ้อม การปฏิบัติตามแผนฉุกเฉิน กรณีเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลหกล้มลงทะเลประจำปี 2562 บริเวณท่าเทียบเรือหมายเลข 1 – 7 เพื่อเป็นการทดสอบ ความพร้อม ทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ของพนักงานที่ปฏิบัติงาน ให้มีความพร้อมในการระงับเหตุ มีความพร้อมในการติดต่อประสานงาน ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังเป็นการทดสอบความพร้อมของอุปกรณ์ ให้พร้อมใช้งานได้ ตลอดเวลา เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับชุมชน ให้ทางชุมชนได้เห็นว่าทางบริษัท มีความพร้อมในด้านบุคลากร มีความพร้อมในด้านอุปกรณ์ หากเกิดเหตุขึ้นจริง สามารถรับมือได้อย่างทันท่วงที

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-06-06_018.jpg) (http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-06-06_020.jpg)

สำหรับในวันนี้มีการจำลองสถานการณ์คือ ทางบริษัท ปตท.ได้มีการขนถ่ายน้ำมันดิบ และเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลลงทะเล โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้นำบูม มาล้อมน้ำมัน เพื่อไม่ให้น้ำมันแพร่กระจายออกไป และมีการเก็บกู้ โดยใช้อุปกรณ์ ในการดูดน้ำมันขึ้นมาจากทะเล ในกรณีน้ำมันบางส่วนที่ไม่สามารถดูดขึ้นมาได้ ก็จำเป็นต้องขออนุญาตจากกรมเจ้าท่า เพื่อนำสารเคมีไปฉีดล้างน้ำมันเพื่อให้ตกตะกอน ลงสู่ทะเล ซึ่งสารเคมีดังกล่าว เป็นสารเคมีที่ใช้ทั่วโลก ไม่มีมลพิษ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ข้างเคียงเข้าร่วม อาทิเช่น คลังน้ำมันเอสโซ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด มหาชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากการท่าเรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มีชุมชนโดยรอบเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ในการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ด้วย

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-06-06_019.jpg)

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/news_source.jpg) (https://siamrath.co.th/n/83034)

ที่มา Data & Images - (http://www.marinerthai.net/pic-news3/siamrat.jpg) (http://www.siamrath.co.th/)




(http://www.marinerthai.net/Image/bar_sponsor.jpg)
(http://www.marinerthai.net/Image/MRT_Sponser.gif) (http://www.marinerthai.net/mrt_sponsors.htm)

..