ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ผมทำผิดหรือถูก

เริ่มโดย NewStart, ก.ย 19, 15, 17:44:31 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

NewStart

ผมจบนายประจำเรือ ชก.จาก รร.มีชื่อเสียงแต่ไม่ใช่หลักสูตรที่เขายอมรับ ตรงนี้ทำให้ผมไม่มีความมั่นใจอยุ่แล้ว
ผมเอกสารครบ ถือตั๋วนายยามชก.750 มารีนเทส75% ผมอยากเริ่มทำงานเรือจิงๆจังๆจึงลองไปสมัคร บริษัทที่มีชื่อเสียง คือเป็นออยเลอผมก็โอเครแล้ว แต่ตอนไปสมัครเขาทำเหมือนผมเป็นฝุ่นที่ลอยเข้าไป ทำผมหมดความมั่นใจสุดๆ ผมควรทำไงดีครับ ไปเริ่มที่เล็กๆก่อนดีหรือทำตามความตั้งใจก่อนดี คือผมอยากทำสายนอกอะครับ แนะนำการเริ่มต้นให้ผมที

Navxmariner

อดทนครับน้อง เราอาจจะต่างสถาบันกัน แต่เราคือseamanเหมือนกัน ผมเข้าใจดีเพราะผมก็ผ่านช่วงเวลาแบบเดียวกันนี้มาแล้ว ผมเคยคิดเช่นเดียวกับน้องครับ
ในสมัยผมหนักหนากว่าน้องตอนนี้เยาะครับ ตอนนั้นสถาบันยังไม่เปิดเยาะมากมายขนาดนี้ ถ้าคุณไม่ได้จบจากที่นี่หลักสูตรนั่น ก็ไม่มีที่ไหนรับต่อให้คุณมีตั๋วก็ตาม ว่างงานเป็นปี จนผมต้องเอาเรือไปขายเพื่อให้ได้ชื่อว่าเคยทำงานอยู่ในตำแหน่งตามหน้าตั๋วเงินเดือนไม่ต้องพูดถึงบอกเลยว่าหลักพันเท่านั้นหลังจากนั้นก็ยอมไปเรือเล็กๆ เงินเดือนน้อยๆ เพื่อสะสมประสบการ์ณให้คนอื่นเค้าเห็น ย่ำว่าให้คนอื่นเห็น นะครับ ลำพังตัวเรารู้จักตัวเองดีรู้ว่าเรามีความรู้ความสามารถแค่ไหนแต่คนอื่นไม่รู้กับเราครับ
ผ่านมันไปให้ได้ครับ ผมเป็นกำลังใจให้ ถ้าน้องผ่านตรงนี้มาได้เช่นเดียวกับผม ขอแค่ครั้งเดียวแล้วเรื่องพวกนี้จะไม่มากวนใจน้องอีกครับ อย่างผมผ่านจุดนั้นมาได้ตั้งแต่นั้นมา
ผมทำงานกับบริษัทใหญ่ของไทยๆ,บริษัทต่างชาติจากยุโรปที่มาตราฐานเงินเดือนและสวัดดิภาพดีกว่า maerskline,หรือตำแหน่งofficerที่เป็นคนไทยเพียงคนเดียวนอกนั้นต่างชาติ , เรือvlcc  ผมผ่านมาหมดแล้วครับ จากจุดเริ่มต้นที่ต่ำกว่าน้องเสียอีก
เป็นกำลังใจให้ครับสู้