ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือโดยสารเวียตนาม Binh Thuan 16 แล่นติดเกยตื้นบนแนวปะการังทางเหนือของโฮจิมินห์

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 07, 15, 19:48:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 5 กันยายน 2558 เรือโดยสารและบรรทุกสินค้า (Passenger cargo vessel) ชื่อ Binh Thuan 16 พร้อมผู้โดยสาร 150 คนและมีสินค้าบรรทุกเต็มในระวางสินค้า ได้ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นบนแนวปะการังนอกชายฝั่งฟูคอย (Phu Quy coast) เมืองฟานเถียต (Phan Thiet) ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม


สันนิษฐานว่าเรือโดยสาร Binh Thuan 16 ความยาว 41 เมตร ประสบปัญหาเครื่องยนต์เรือขัดข้องดับลงก่อนเกิดเหตุเกยตื้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังไม่ทราบ

ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของผู้โดยสารและลูกเรือ หรือมีมลพิษน้ำมันถูกปล่อยออกมาจากเรือ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐที่อยู่ใกล้เคียงได้ส่งเรือออกมาอพยพผู้โดยสารทั้งหมดไปขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ตามรายงานระบุว่ามีการขนถ่ายสินค้าบางอย่างออกจากเรือบ้างแล้ว และจะทำการขนถ่ายออกทั้งหมดหากยังไม่สามารถกู้เรือโดยสาร Binh Thuan 16 ให้หลุดจากการติดเกยตื้นได้ ซึ่งในช่วงบ่ายของวันที่ 5 กันยายน 2558 ยังพบว่าเรือโดยสาร  Binh Thuan 16 ยังคงติดอยู่บนแนวปะการังที่เดิม เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ อาจเป็นผลมาจากการตกตะกอนสะสมตามแนวปะการังก็เป็นได้


เรือโดยสารและบรรทุกสินค้า (Passenger cargo vessel) ชื่อ Binh Thuan 16 รหัสหมายเลข IMO คือ 9023897 ขนาด 288 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000 จดทะเบียนชักธง Vietnam



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by