ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือประมงเกาหลีใต้ล่มนอกชายฝั่งโสมใต้ จมน้ำดับ 10 ศพ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 07, 15, 19:43:34 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเรือประมงล่มนอกชายฝั่งทางใต้ของเกาหลีใต้ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย และเชื่อว่ายังคงมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หน่วยกู้ภัยเกาหลีใต้พยายามออกตามหาผู้รอดชีวิตจากเรือประมงลำหนึ่ง ซึ่งอับปางกลางทะเลในน่านน้ำทางใต้ของเกาหลีใต้ โดยเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย ขณะที่จากการตรวจสอบรายชื่อผู้โดยสารพบว่ามีผู้โดยสารบนเรือลำนี้ 22 คน แต่เชื่อว่าบางคนไม่ได้ร่วมเดินทางมาด้วย

หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เรือประมงขนาด 9.8 ตัน ชื่อ 'ดอลฟิน' ( Dolphine) อับปางลงในช่วงคืนวันเสาร์ ใกล้เกาะ เจจู (Jeju island) หลังจากเดินทางออกจากท่าเรือได้ราวครึ่งชั่วโมง พวกเขาส่งเรือกู้ภัย 44 ลำออกปฏิบัติการก่อนพบเรือในสภาพพลิกคว่ำ และช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้อย่างน้อย 3 คน


หนึ่งในผู้รอดชีวิตเปิดเผยกับสำนักข่าวยอนฮัปจากโรงพยาบาลว่า เรืออับปางทันทีหลังจากถูกคลื่นแรงโถมเข้าใส่ "ฉันกำลังนอนหลับในตอนที่เครื่องยนต์เรือดับ และกัปตันบอกให้พวกเราออกไปขณะที่น้ำเริ่มเข้าท่วมลำเรือ ฉันเป็นคนสุดท้ายที่ออกมาจากเรือ และเมื่อออกมาได้สำเร็จ เรือก็ล่มทันที" ผู้รอดชีวิตคนเดิมเผยด้วยว่า ผู้ที่อยู่บนเรือบางคน รวมทั้งกัปตันไม่มีเสื้อชูชีพ



ที่มา Data & Images -



..-