ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

รอลงเรือ

เริ่มโดย alongso0112, ก.ค 18, 15, 15:51:28 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

alongso0112

ไม่ทราบว่าพี่ๆท่านใดเคยสมัครงานกับบริษัท RCL บ้างครับ ไม่ทราบว่าพี่ๆแต่ละท่านรอลงนานแค่ไหนครับเพราะผมสัมภาษณ์เสร็จตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2558 จนเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่เรียกเลย ยังไงก็ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยนะครับขอบคุณครับ

Galath


alongso0112


Galath

OS ไม่น่านานนะคับ ลองติดต่อ บริษัทดูคับ

พัทธดนย์ เรืองขจร

แล้วนักเรียนฝึกงานนานไมคับ

Galath

#5
CADET นานพอสมควรคับ

พัทธดนย์ เรืองขจร

นานถึงสองเดือนไมอ่ะ ผมรอมาเดือนกว่าแล้วอ่ะคับ

Marita

                จากประสบการณ์ส่วนตัว ประมาณ 4 ปีที่แล้ว พี่รอฝึกคาเด็ท 7-8 เดือน แต่ก็ใช่ว่าจะทุกคนนะ เพื่อนพี่บางคน ก็รอเพียงไม่กี่วัน เข้าใจว่าทางบริษัทคงมีคาเด็ทรอฝึกเยอะมาก เพราะทุกวันนี้มีเปิดสอนหลายสถาบัน แต่ละที่ก็จบกันมิใช่น้อย  ขอแนะนำให้ ยื่นสมัค ไว้หลายๆที่ เผื่อไว้ ที่ไหนเรียกก่อนก็จะได้ไม่เสียเวลา ถือว่าเป็นทางเลือก แต่ ควรจะสมัครกับที่ ที่เราคิดว่าเค้าเรียกตัวแล้วเราไปนะ อย่าสมัครแบบหว่านไปทั่วพอเค้าเรียกแล้วอ้างนู่นนี่ไม่ยอมไป มันจะเสียกะรุ่นน้องรุ่นต่อๆไป  อ่อ แล้วถ้ารอนานจนผิดสังเกตุ (แล้วแต่ดุลยพินิจของน้องเอง ลองพิจารณาจากข้อมูลที่เรารู้อ่ะ) เราก็ควรโทรสอบถามทางบริษัท เผื่อยืนยันว่าทางแผนกที่เกี่ยวข้องเค้าได้รับใบสมัครเราแล้วหรือไม่ เพราะกรณีพี่ รอนานก็เพราะกรอกใบสมัครแล้วก็รออย่างเดียว ไม่ได้ติตามเลย จนนานผิดสังเกตุ เลยโทรไปสอบถามกะบริษัท เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่ได้รับใบสมัครชื่อที่ว่ามาเลย เค้าเลยแนะนำให้เข้าไปกรอกใบสมัครใหม่ หลังจากนั้น ประมาณ 2 เดือน ก็ได้ลงฝึก ซึ่งเรื่องแบบนี้ต้องเข้าใจว่า บางครั้งอาจมีผิดพลาดบ้างแต่ก็ส่วนน้อยมาก เพราะบางแห่ง แค่ในส่วนของคนประจำเรือก็อาจมีเป็นพันคน ใบสมัครของเราอาจไม่ได้หายไปไหน แต่แค่ไปอยู่ผิดที่ ผิดตำแหน่งก็ยากที่จะหาเจอ...ขอฝากไว้ในฐานะพี่ในสายอาชีพนะครับ คือ ควรพูดจาด้วยความระมัด ระวัง เพราะถ้าผิดพลาดไปแล้ว คนที่เสียก็ไม่ใช่ใครนะครับ.. พี่เข้าใจว่าการรอฝึกคาเด็ท มันเหมือนเราไม่รู้ชะตากรรมและกำหนดชีวิตตัวเองไม่ได้ ยิ่งไม่ได้โควต้าของบริษัทไหนด้วยแล้ว ยิ่งร้อนรน คนรอบข้างก็มักจะถาม "จบรึยัง จะลงเรือเมื่อไหร่ รอนานแล้วไม่ใช่เหรอ จะมีงานทำรึป่าว" และอีกหลายคำถามที่แม้แต่เราก็ยังตอบตัวเองไม่ได้เลย..(เจอมากับตัวเองเลย จนถึงขั้นมาเช่าหออยู่ เพราะไม่อยากเจอคำถามที่ตอบไม่ได้)แต่ไม่แนะนำให้เลียนแบบนะครับ ควรใช้ชีวิตอยู่กะครอบครัวให้มากดีที่สุดแล้วก็ทำใจให้สบาย หาไรทำไปก่อน อย่าให้ว่างจนคิดมาก ยังไงก็ได้ฝึกอยู่แล้วครับ เพราะเท่าที่ทราบ ยังไม่มีใครที่จบออกมาแล้วไม่ได้ฝึกคาเด็ทเลย (ยกเว้นตั้งใจไม่ฝึกเอง) สุดท้ายยังไงก็ขอให้ได้ลงฝึกเร็วๆนะครับ จะได้จบและทำงาน เลี้ยงตัวเองและครอบครัว อย่างที่ตั้งใจ เหมือนคนเรือทุกคนนะครับ
                  ***ส่วน O/S (ไม่ทราบว่าพี่หรือน้อง ;D) ก็ทำนองเดียวกันนะครับ ลองคอนเฟิร์มกะออฟฟิศดู ว่าใบสมัครเราเค้าได้รับและจัดอยู่ในคิวแล้วหรือไม่ จะได้รอแบบสบายใจขึ้นมาหน่อย :)

พัทธดนย์ เรืองขจร

ขอบคุณพี่มากนะคับที่แนะนำเป็นแนวทางคับ