ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เคยโดนบริษัทเอาเปรียบกันบ้างไหมครับ อย่างไร แก้ปัญหากันอย่างไร

เริ่มโดย มันแน่นอก ต้องยกออก, ธ.ค 01, 13, 10:07:18 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

มันแน่นอก ต้องยกออก

ผมมีประสบการณ์ตกลงเรื่องเงินเดือนกันเสร็จเรียบร้อย บริษัทก็ใหญ่โต น่าเชื่อถือ เซนต์สัญญาและทำงานไปได้เดือนกว่า ๆ ก็มาลดเงินเดือนกันเพราะว่าเรือไม่ได้วิ่งต่างประเทศ ดังที่เขาหวังไว้ เขาก็ลดเงินเดือนเป็นสายใน ทั้งที่ผิดต่อสัญญา ในระหว่างที่ทำงานมีหลายบริษัทติดต่อมาเราก็ต้องปฏิเสธไป ทั้งเสียโอกาส ทั้งเสียเวลา ผมหาข้อมูลว่าถ้าเราฟ้องศาลได้ แต่อนาคตเราก็ยังต้องพึ่งพาเขาอยู่ ยังต้องหางานทำกับเขาในอนาคตเลยไม่มีใครได้ฟ้อง สรุปโดนเอาเปรียบทั้งขึ้นทั้งร่อง ถ้าเจอปัญหาแบบนี้ทำอย่างไรดีครับ หรือก็ต้องทนกันไป ไม่มีหน่วยงานไหนเป็นตัวกันกระแทรกให้คนที่ทำงานในวงการเรือเลยครับ แก้ปัญหากันอย่างไร  น่าเบื่อครับ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี  แล้วคนเรือคนอื่นเคยเจอปัญหาอย่างอื่นบ้างไหมครับ  เอาไว้มาแชร์ประสบการณ์กันครับ

nainetr

MLC 2006 มีผลแล้วผมว่าไม่น่ามีแล้วนะ ก็คงใช้วิธีบอกต่อกันไปบริษัท ไหน และใครเป็นคนตกลงกับเรา เป็นบทเรียนครับ

MSIBKK

ร้องได้ทั้งกระทรวงแรงงานและกรมเจ้าท่า แต่อย่างว่าแหระคนมีเงินมีอำนาจ นายจ้างจะแบล็คลิสคนที่ฟ้องและร้องเรียนเหล่านี้ ต่อไปก็หากินลำบาก งานเรือสัญญาเป็นช่วงๆถ้าเงินต่างกันไม่มากก็ทนๆให้จบแล้วย้ายหาที่ใหม่ ถึงจะมีกฏหมายใดๆมาคุ้มครองแรงงานแต่นายจ้างก็ยังถือไพ่เหนือกว่าเพราะเราต้องการเงินค่าจ้างจากเขา


keng49

ผมเคยเจอมากับตัว ไม่เห็นจะมีใครช่วยได้(หรืออาจช่วยแต่ผมไม่รู้) นอกจาก ITF ครับ ทำไปเลยพี่ไม่ต้องสนใจใคร ใครไม่เจอแบบเราไม่มีทางเข้าใจครับ