ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

อยากทราบว่าไต๋เรือประมงจะมีสิทธิได้ทำงานเกี่ยวกับเรือประเภทนี้ได้มั่งมั้ยครับ

เริ่มโดย getaway21, ส.ค 23, 13, 11:55:16 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

getaway21

คือ อยากหางานที่ไม่ไช่เรือประมง เป็นเรือประเภทอื่นพอจะมีมั้ยครับ ขับเรือได้ดีมีประสบการณ์ขับเรือเกือบ20ปี ใช้ gps โซ่น่า เรด้าได้ดี
พสื่อสารภาษาเขมรได้ดีวิ่งในน่านน้ำไทยได้ ดี   แต่ติดที่วุฒิการศึกษา   มีแต่ประสบการณ์จริงอ่ะครับ    จึงอยากถามผู้รู้ว่าพอจะมีใครรับคุณสมบัติแค่นี้มั่งครับ อยากขับเรือทรัค หรือเรือขนาดประมานนั้น หรือเรือนำเที่ยวก็ดี      ///ได้แต่คิด แนะนำผมหน่อยนะ     ผมอยู่ภาคตะวันออก
getaway.jame@gmail.com

gulfocean

ทุกวันนี้จะทำอะไรต้องมีเอกสารรับรองหมดอะครับ อย่างวุฒิการศึกษาอะไรอย่างนี้อะครับ อีกอย่างงานประเภทนี้ต้องผ่านการเรียนหรืออบรมเฉพาะทางมาก่อนไม่ใช่ใครจะมาทำก็ได้
ถ้าเป็นสมัยก่อนนะพอได้อยู่ครับขอแค่มีตั่วก็ลงเรือได้ แต่ปัจจุบันอาชีพนี้ได้ถูกยกระดับขึ้นมา ทำให้เกิดโรงเรียนสอนเดินเรือขึ้นมากมาย ตัวเลือกก็มีเยอะขึ้นและถ้าจะมาเป็นกัปตันเรือทักก็ต้องเรียนขั้นที่สูงขึ้นไปอีก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ถ้ามีความตั้งใจจริงต้องไปอบรมที่ศูณย์ฝึกพานิชย์นาวี หรือตามโรงเรียน เดินเรือต่างๆดูครับ