ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu
Menu

Show posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Show posts Menu

Messages - Navxmariner

#1
ขอช่างทางการติดต่อหน่อยครับ
c/o rateเงินเดือนเท่าไรครับ
#2
อ้างจาก: ponit001 เมื่อ ม.ค 01, 16, 04:37:02 ก่อนเที่ยง
สมมุติผมตอนนี้ได้เป็น AB แล้ว อยากจะอัพตัวเองเป็น 3/O  สามารถทำได้ไหมครับหรือว่าเริ่มจาก จุดนี้ ไปได้แค่สูงสุดสรั่งเรือ ผมสามารถไป เป็น officer ได้ไหมครับ


ได้ถ้าอบรมเพิ่มเติมและสอบ หากไม่อบรมแล้วสอบก็สุดแค่สรั่งครับ


อ้างถึงถ้าได้ต้องทำยังไงครับ แล้วใช้เวลานานมากไหมครับ ขอบคุณมากครับผม

ใช้เวลาอรมรมเฉพาะหลักสูตรยกระดับประมาน6เดือน ซึ่งไม่รวมกับหลักสูตรระยะสั้นต่างๆอีกประมาน10ตัวอันนี้แล้วแต่ว่าลงเมื่อไรเรียนเมื่อไรส่วนมากคอสตั้งแต่2วันจนถึง7วัน ถ้าลงต่อเนื่อน่าจะเก็บหมดภายใน2เดือน
จะไปสอบได้ต้องมีseaservice36เดือนในการสอบยกระดับ


สรุปถ้าถามว่านานไหนจากab ซึ่งก็ตอบให้ตามคำถามนะครับพูดถึงแค่หลักยกระดับจากabอย่างเดียวไม่รวมหลักสูตรอื่นๆ ใช้เวลาประมาณ44เดือนตามที่กล่าวไป ไม่รวมเวลาสอบซึ่งแล้วแต่ความสามารถของแต่ละคน
#3
ส่งเมลไป แล้วครับรบกวนพริจราณาด้วยครับ
#4
ในกรณีปกติ
ถ้าญาติแจ้งบริษัท บริษัทก็จะแจ้งมาที่กัปตันเพื่อให้แจ้งต่อไปยังเจ้าตัว ซึ่งสามารถกลับได้ทันที่ในเมืองท่าถันไปหากเรืออยู่กลางทะเล หาเรืออยู่เมืองท่าก็กลับที่เมืองท่านั้นได้ทันที โดยส่วนมากจะอนุญาติให้แค่เฉพาะ พ่อ แม่ พี่  น้อง เมียที่จดทะเบียน และลูก เท่านั้น
#5
สังคมชาวเรือ / Re: ขอสอบถามครับ
ต.ค 02, 15, 14:48:39 หลังเที่ยง
สถาบัน,รร อื่นๆ มีอีกเยาะครับ ที่รับ
#6
สังคมชาวเรือ / Re: ผมทำผิดหรือถูก
ก.ย 20, 15, 16:10:42 หลังเที่ยง
อดทนครับน้อง เราอาจจะต่างสถาบันกัน แต่เราคือseamanเหมือนกัน ผมเข้าใจดีเพราะผมก็ผ่านช่วงเวลาแบบเดียวกันนี้มาแล้ว ผมเคยคิดเช่นเดียวกับน้องครับ
ในสมัยผมหนักหนากว่าน้องตอนนี้เยาะครับ ตอนนั้นสถาบันยังไม่เปิดเยาะมากมายขนาดนี้ ถ้าคุณไม่ได้จบจากที่นี่หลักสูตรนั่น ก็ไม่มีที่ไหนรับต่อให้คุณมีตั๋วก็ตาม ว่างงานเป็นปี จนผมต้องเอาเรือไปขายเพื่อให้ได้ชื่อว่าเคยทำงานอยู่ในตำแหน่งตามหน้าตั๋วเงินเดือนไม่ต้องพูดถึงบอกเลยว่าหลักพันเท่านั้นหลังจากนั้นก็ยอมไปเรือเล็กๆ เงินเดือนน้อยๆ เพื่อสะสมประสบการ์ณให้คนอื่นเค้าเห็น ย่ำว่าให้คนอื่นเห็น นะครับ ลำพังตัวเรารู้จักตัวเองดีรู้ว่าเรามีความรู้ความสามารถแค่ไหนแต่คนอื่นไม่รู้กับเราครับ
ผ่านมันไปให้ได้ครับ ผมเป็นกำลังใจให้ ถ้าน้องผ่านตรงนี้มาได้เช่นเดียวกับผม ขอแค่ครั้งเดียวแล้วเรื่องพวกนี้จะไม่มากวนใจน้องอีกครับ อย่างผมผ่านจุดนั้นมาได้ตั้งแต่นั้นมา
ผมทำงานกับบริษัทใหญ่ของไทยๆ,บริษัทต่างชาติจากยุโรปที่มาตราฐานเงินเดือนและสวัดดิภาพดีกว่า maerskline,หรือตำแหน่งofficerที่เป็นคนไทยเพียงคนเดียวนอกนั้นต่างชาติ , เรือvlcc  ผมผ่านมาหมดแล้วครับ จากจุดเริ่มต้นที่ต่ำกว่าน้องเสียอีก
เป็นกำลังใจให้ครับสู้
#7
สังคมชาวเรือ / Re: ขอคำชี้แนะ
ก.ย 17, 15, 09:45:50 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Panyaphol เมื่อ ก.ย 14, 15, 21:25:02 หลังเที่ยง
ผมจบ.ป.ตรี.แต่ไม่มีความรู้เรื่องช่างและเรือ...หากผมเข้ารับการอบรมหลักสูตรต่างๆ..ผมจะสอบใบ ปก.ได้ไหมครับ...แล้วสมัครขึ้นเรือเลยได้รึเปล่า...ช่วยชี้แนะด้วยครับ...
ขอพูดถึงในระดับ officer ที่เป็นหลักสูตรเร่งรัดเท่านั้น ส่วงหลักสูตรธรรมดา5ปี หรือระดับลูกเรือ หาข้อมูลได้ง่นจากเน็ตเลยครับ

ลงทำหน้าที่เดินเรือ ใช้เวลาอบรมอย่างน้อย 1ปี ฝึกงานอีก 1ปี สรุป ค่าใช้จ่าย 150,000 โดยประมาณ  และเสียเวลา2ปีอย่างต่ำสุด

ลงทำหน้าที่นายช่างกล ใช้เวลาอบรมอย่างน้อย 4-6 เดือน ค่าใช้จ่าตั้งแต40,000- 80,000 โดยประมาณ ฝึกงาน 6เดือน-18เดือนแล้วแต่สาขาที่จบหากจบช่างยน6เดือน


รับตรงนี้ให้ได้ก่อนนะครับ ถ้าokพร้อมที่จะไปต่อ ทิ้งลายไว้ ค่อยมาคุยกันต่อ พร้อมให้คำแนะนำจากประสบการณ์ตรง

#8
อ้างจาก: towzaAB เมื่อ ก.ย 13, 15, 18:07:38 หลังเที่ยง
ไม่รับนายท้ายมั้งหราคับผมอาจช่วยดูแลเรือได้
มีตั๋วปก.ประสบการเรือน้ำมันมีเซอ10ใบ
โอ โห 10ใบ  :oเลยทีเดียวเชียว
#9
เรียนสอบถาม
หากไม่ได้อยู่ในสายเรือที่กล่าวมา( General or bulk cargo vessel  )
ประสบการณ์ส่วนใหญ่ กับเรือ tanker

สามารถ cv&resume เพื่อขอรับการพริจราณาได้ไหมครับ