ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ผบ.ทร.เปิดอนุสาวรีย์ 'กรมหลวงชุมพรฯ' องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 24, 17, 06:19:39 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สง่างาม!! "แม่ทัพเรือ" เป็นประธานทำพิธีเปิด พระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ วัดศรีสุทธาราม (วัดกำพร้า) ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จังหวัดสมุทรสาคร...


เมื่อเวลา 09.19 น.วันที่ 22 มี.ค. 60 พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิด พระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ วัดศรีสุทธาราม (วัดกำพร้า) ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับ พระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งประดิษฐาน ณ วัดศรีสุทธาราม จังหวัดสมุทรสาคร แห่งนี้ หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกับ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินการก่อสร้าง โดยเปิดรับบริจาคทุนทรัพย์จากบุคคลทั่วไป

เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ตลอดจนชาวประมง ที่เดินเรือผ่านไปมา ได้สักการบูชาเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ รวมถึงเพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในพระกรุณาธิคุณ และเป็นการเทิดพระเกียรติและเผยแพร่พระเกียรติคุณ "องค์บิดาของทหารเรือไทย" ซึ่งในอดีต พระองค์ได้เคยเสด็จมาตั้ง กองโรงเรียนพลทหารเรือที่ 2 ณ จังหวัดสมุทรสาคร


โดยพระอนุสาวรีย์แห่งนี้ นับได้ว่าเป็นพระอนุสาวรีย์ที่มีขนาดใหญ่และสูงที่สุดในประเทศไทย กล่าวคือ จากระดับพื้นถึงฐานมีความสูง 3 เมตร แท่นฐานสูง 5 เมตร และขนาดพระรูปฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารเรือ สูง 9 เมตร รวมความสูงทั้งสิ้น 17 เมตร หรือประมาณตึก 6 ชั้น

ใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 21 ล้านบาท เริ่มการก่อสร้างในปี 2559 โดย พลเรือเอกชุมพล ปัจจุสานนท์ องคมนตรีในขณะนั้น ได้เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2559

ในโอกาสเดียวกันนี้ กองทัพเรือ โดย ศูนย์บัญชาการต่อต้านการทำการประมงผิดกฎหมาย (ศปมผ.) ได้จัดกิจกรรมประกอบด้วย การเปิดคลินิกตอบคำถาม และศูนย์ one stop service จากเจ้าหน้าที่ของชุดสหวิชาชีพ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากประมงจังหวัด เจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรสาคร แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด และตำรวจน้ำสมุทรสาคร ในการจัด ตอบคำถามและอำนวยความสะดวก ให้กับพี่น้องชาวประมง รวมถึงได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทันตกรรม และตรวจรักษาสุขภาพเบื้องต้น ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานอีกด้วย



ที่มา Data & Images -







..