ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือสินค้ารัสเซีย Mechanik Fomin ฝ่าพายุจนเรือเอียงซ้ายในทะเลนอร์วีเจียน

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 22, 17, 06:35:51 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

หน่วยยามฝั่งนอร์เวย์ได้ออกรายงานยืนยัน เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Mechanik Fomin ความยาว 85 เมตร กว้าง 14 เมตร ขนาด 2,650 เดทเวทตัน ประสบอุบัติเหตุตัวเรือเอียงไปทางกราบซ้ายอย่างมาก ในขณะที่เรือสินค้า Mechanik Fomin กำลังเดินเรืออยู่ในทะเลนอร์วีเจียน (Norwegian Sea) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองนาร์วิก (Narvik) ประเทศนอร์เวย์


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป Mechanik Fomin มีสินค้าเป็นไม้ท่อน (timber) อยู่เต็มระวางสินค้าเรือประสบเหตุสินค้าเลื่อนหลุดจากจุดผูกยึดตรึงสินค้าและไหลไปกองรวมกันทางด้านกราบซ้ายเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ตัวเรือเกิดเอียงอย่างหนักไปทางกราบซ้าย ภายใต้สภาพอากาศที่เลวร้ายในทะเลนอร์วีเจียน เหตุเกิดในเช้าวันที่ 18 มีนาคม 2560

มีรายงานด้วยว่าสินค้าบนดาดฟ้าเรือได้ตกหล่นลงทะเลสูญหายไปบางส่วน เรือจากหน่วยยามฝั่งนอร์เวย์ชื่อ KV SENJA และเรือชื่อ STRILBORG ถูกส่งออกไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นและอาจต้องอพยพลูกเรือจำนวน 13 คนออกจากเรือหากจำเป็น

เรือสินค้า Mechanik Fomin ได้เปลี่ยนเส้นทางเดินเรือเพื่อหลบพายุโดยเลี่ยงมาแล่นไปตามแนวชายฝั่งนอร์เวย์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองซอร์ทแลนด์ (Sortland)

ต่อมาเวลา 13.00 น. ตามเวลา UTC ของวันที่ 18 มีนาคม 2560 พบว่าเรือสินค้า Mechanik Fomin กำลังเดินเรือด้วยเครื่องของเรือเองเข้ามาใกล้กับเมืองซอร์ทแลนด์ โดยได้รับการอารักขาดูแลจากเรือยามฝั่งทั้งสองลำ และดูเหมือนว่าทางเรือจะสามารถควบคุมสาถนะการณ์เหตุเรือเอียงนี้ได้ เข้าใจว่าสินค้าไม้ท่อนบนเรือจะได้รับการแก้ไขให้เข้าที่ที่เมืองซอร์ทแลนด์และเรือสินค้า Mechanik Fomin จะออกเดินทางเพื่อกลับสู่เส้นทางเดินเรือไปยังเมืองอินเวอร์เนสส์ (Inverness) เมืองหลวงของภูมิภาคไฮแลนด์  สหราชอาณาจักร


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Mechanik Fomin รหัสหมายเลข IMO คือ 8904381 ขนาด 2,650 DWT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1991 จดทะเบียนชักธง Russia.



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..