ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

บริษัทมะกันส่งเรือหา “เอ็มเอช 370” ภายใต้สัญญา “หาไม่เจอไม่ต้องจ่ายเงิน”

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 06, 18, 06:37:35 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัทโอเชียนอินฟินิตี้ บริษัทผู้ให้บริการสำรวจท้องทะเลของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ส่งเรือ "ซีเบด คอนสตรัคเตอร์" เรือสำรวจท้องทะเลที่มีความล้ำสมัยมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ค้นหาเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์แล้ว โดยคาดว่าภารกิจค้นหาที่ยกเลิกไปเมื่อเดือนมกราคมปีก่อนจะกลับมาเริ่มต้นอีกครั้งในเร็วๆ นี้


รายงานระบุว่าเรือลำดังกล่าวของโอเชียนอินฟินิตี้ 1 ใน 3 บริษัทที่ยื่นประมูลโครงการค้นหาพร้อมข้อเสนอ "ไม่เจอไม่ต้องจ่าย" มีเรือดำน้ำไร้คนขับติดตั้งอยู่ และสามารถใช้ในการสำรวจพื้นทะเลเพื่อหาซากเครื่องบินที่คาดว่าจะอยู่ตอนเหนือของพื้นที่ค้นหาครั้งก่อนในมหาสมุทรอินเดีย กินพื้นที่ 25,000 ตารางกิโลเมตรได้

ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินเอ็มเอช370 ที่หายไปเมื่อเดือนมีนาคม 2557 พร้อมกับผู้โดยสาร 239 ราย ยกเลิกการค้นหาไปเมื่อปีก่อนหลังการค้นหากินพื้นที่ 120,000 ตารางกิโลเมตรประสบความล้มเหลว ส่งผลให้เหตุการณ์ดังกล่าวยังคงเป็นหนึ่งในปริศนาครั้งใหญ่ที่สุดของวงการการบิน



ที่มา Data & Images -




บริษัทมะกันส่งเรือไฮเทคค้นหา MH 370

บริษัทสำรวจกันทะเลลึกแห่งรัฐเทกซัส สหรัฐ "โอเชียน อินฟินิตี" เผยเมื่อวันพุธ ว่า ได้ส่งเรือเทคโนโลยีชั้นสูงไปยังน่านน้ำตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียแล้ว และหวังว่าจะได้สัญญาจากรัฐบาลมาเลเซีย เพื่อสานต่อการค้นหาเครื่องบินโดยสารมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ที่หายสาบสูญไปอย่างลึกลับ พร้อมกับผู้ที่อยู่บนเครื่อง 239 ชีวิต เมื่อเกือบ 4 ปีก่อน


สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-200 อีอาร์ เที่ยวบินเอ็มเอช 370 หายสาบสุญไปอย่างน่าพิศวง พร้อมกับผู้โดยสาร 227 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน นักบินและลูกเรืออีก 12 คน หลังออกเดินทางจากสนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย มุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เมื่อคืนวันที่ 8 มี.ค. 2557 การสูญหายได้กลายเป็นหนึ่งในปริศนาลึกลับที่สุดในวงการบินพลเรือนโลกยุคใหม่

การค้นหาในพื้นที่ 120,000 ตารางกิโลเมตร ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย จากการวิเคราะห์ความน่าจะเป็นโดยดาวเทียม โดยทีมผู้เชี่ยวชาญร่วม 3 ชาติ ออสเตรเลีย จีน และมาเลเซีย ไม่พบวี่แววของเครื่องบิน การค้นหาครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์การบินถูกยกเลิกในเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว โดยเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (5,075 ล้านบาท)

แต่ในเดือน ต.ค. ทางการมาเลเซียเผยว่า ได้มีการเจรจาเบื้องต้นกับบริษัทโอเชียน อินฟินิตี ในสหรัฐ เพื่อสานต่อการค้นหา ตามเสียงเรียกร้องของญาติผู้สูญหาย โดยจะยึดหลัก "ไม่เจอ-ไม่จ่าย" ซึ่งหมายถึงบริษัทโอเชียน จะทำงานฟรีไม่ได้รับค่าจ้าง หากหาเครื่องบินลำนี้ไม่พบ

โฆษกบริษัทโอเชียน อินฟินิตี เผยเมื่อวันพุธ ว่า บริษัทหวังว่าการเจรจาจะลงเอย และบริษัทได้รับสัญญา ให้สานต่อการค้นหาเอ็มเอช 370 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ข้อมูลการเดินเรือของสำนักข่าวรอยเตอร์แสดงให้เห็นว่า เรือสำรวจ "ซีเบด คอนสตรัคเตอร์" ของนอร์เวย์ซึ่งบริษัทโอเชียน อินฟินิตี เช่าดำเนินการ แล่นออกจากท่าเมืองเดอร์บัน ในแอฟริกาใต้ เมื่อวันอังคาร (2 ม.ค. 61) และมุ่งหน้าไปยังเมืองเพิร์ธในออสเตรเลีย กำหนดเดินทางถึงในวันที่ 7 ก.พ. 61

ทางด้านนายอาซิซ คาปราวี รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย กล่าวว่า รัฐบาลกำลังเจรจาเงื่อนไขสุดท้ายในสัญญา กับบริษัทโอเชียน อินฟินิตี และยังไม่ได้ข้อสรุป




ที่มา Data & Images -





..