ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

สภาพอากาศไม่เป็นใจ ต้องเลื่อนกู้ซากเรือเฟอร์รี ”เซวอล”

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 29, 16, 06:26:17 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สภาพอากาศและน้ำทะเลหนุนสูงกลายเป็นอุปสรรคอีกครั้งสำหรับการกู้ซากเรือเฟอร์รี"เซวอล"ของเกาหลีใต้ที่จมลงก้นทะเลตั้งแต่ปี 2557 จึงต้องเลื่อนออกไปอีก 2 สัปดาห์


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 59 ว่า กระทรวงนาวีของเกาหลีใต้แถลงว่า ปฏิบัติการกู้ซากเรือเฟอร์รี"เซวอล"ตามกำหนดในวันอังคารที่ 28 มิ.ย.ต้องยกเลิกไปก่อน เนื่องจากสภาพอากาศคลื่นลมแรงและน้ำทะเลหนุนสูง ตามรายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า น้ำทะเลอาจขึ้นสูง 2-4 เมตรในช่วงสองถึงสามวันนี้ และกำหนดจะทำการกู้ซากเรืออีกครั้งในวันที่ 11 ก.ค.นี้ ซึ่งงานกู้ซากเรือโดยเฉพาะส่วนหัวเรือนั้นถือเป็นงานที่ท้าทายยิ่ง เพราะน้ำทะเลจะต้องขึ้นสูงไม่เกิน 1 เมตร


เรือเฟอร์รี"เซวอล"พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 476 คนประสบอุบัติเหตุจมลงนอกชายฝั่งเกาะจินโดทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ เมื่อเดือนเม.ย.2557 ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 304 คนส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน ถือเป็นอีกหนึ่งพิบัติภัยทางทะเลที่ร้ายแรงที่สุดในประเทศ
เจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังมีอีก 9 ศพติดอยู่ใต้ซากเรือ ดังนั้นการกู้ซากเรือจึงเป็นข้อเรียกร้องสำคัญของทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต เรือเฟอร์รี"เซวอล"ขนาด 6,825 ตัน จมอยู่ใต้ผิวน้ำ 40 เมตร ซึ่งการกู้ซากเรือนั้นต้องใช้งบประมาณ 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดยกลุ่มบริษัทจากประเทศจีนเป็นผู้ดำเนินการ



ที่มา Data & Images -



..