ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือบรรทุกสินค้าแช่เย็น Sirius ติดเกยตื้นริมฝั่งเกาะในอ่าวโครนชดัดท์ รัสเซีย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 16, 16, 06:36:26 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 เรือบรรทุกสินค้าแช่เย็น (Refrigerated Cargo Ship) ชื่อ Sirius ความยาว 78 เมตรกว้าง 12 เมตร ขนาด 2,175 เดทเวทตัน เกิดประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นใกล้กับเกาะเล็กๆ ในอ่าวโครนชดัดท์ (Gulf Kronshlot) หลังจากเพิ่งเดินทางออกมาจากท่าเรือเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (port of St. Petersburg) ประเทศรัสเซีย


สาเหตุที่ทำให้เรือแล่นติดเกยตื้นมาจากเครื่องบังคับหางเสือของเรือเกิดขัดข้องกระทันหันไม่สามารถบังคับทิศทางหัวเรือได้ ทำให้เรือวิ่งพุ่งตรงเข้าไปเกยตื้นที่บริเวณริมฝั่งและติดอยู่ที่บริเวณด้านนอกของร่องน้ำเดินเรือในคลองมอสคอย (Morskoy Canal fairway) ขณะเกิดเหตุเรือสินค้า Sirius กำลังจะเดินทางไปประเทศนอร์เวย์ และมีสถานะเรือเปล่า (unloaded) คือไม่มีสินค้าในระวาง


นักดำน้ำได้ถูกเรียกตัวมาเพื่อทำการสำรวจตัวเรือใต้แนวน้ำและสภาพของตัวทั่วไปในช่วงเวลากลางวัน ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือทั้ง 18 คน และจุดที่เรือติดเกยตื้นไม่ได้ขัดขวางการจราจรทางน้ำแต่อย่างใด

ต่อมาในวันที่ 14 มีนาคม 2559 เรือทักลากจูงชื่อ Brest "เบรสต์  (IMO: 7523283) ได้มาคอยให้ความช่วยเหลือในจุดที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมงานกู้เรือให้หลุดจากการติดเกยตื้นต่ไป

เรือบรรทุกสินค้าแช่เย็น (Refrigerated Cargo Ship) ชื่อ Sirius รหัสหมายเลข IMO คือ 7700099 ขนาด 2,175 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1978 จดทะเบียนชักธง Russia



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by


..