ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ฝรั่งเศสเล็งปิดดีลขายฝูงเรือดำน้ำมูลค่ามหาศาลให้ออสเตรเลีย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 16, 16, 06:26:54 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

รัฐบาลฝรั่งเศสส่งคณะผู้แทนทางการค้าชุดใหญ่เยือนออสเตรเลีย เจรจาสัญญาซื้อขายฝูงเรือดำน้ำมูลค่ามหาศาล


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 15 มีนาคม 2559 ว่า คณะผู้แทนทางธุรกิจและตัวแทนเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ทศวรรษ เดินทางไปยังกรุงแคนเบอร์ราของออสเตรเลีย เมื่อวันอังคาร ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีความมั่นคง อากาศยาน และการเงิน เช่น แอร์บัส บีเอ็นพีพาริบาส์ เธลส์ รวมถึงรวมถึงรัฐวิสาหกิจด้านความมั่นคงทางทะเลอย่างดีซีเอ็สเอส เพื่อเจรจาสัญญาซื้อขายฝูงรบเรือดำน้ำจำนวน 12 ลำ มูลค่า 50,000 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 1.32 ล้านล้านบาท) ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อตกลงด้านกลาโหมที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

นายคริสตอฟ เลอคูเทียร์ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำกรุงแคนเบอร์รา เผยว่า การเดินทางเยือนออสเตรเลียของกลุ่มธุรกิจชั้นนำของฝรั่งเศสครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ด้านการค้าระหว่างออสเตรเลียและฝรั่งเศส ซึ่งไม่ได้จำกัดเพียงแค่ข้อตกลงการซื้อขายเรือดำน้ำเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงบริบททางธุรกิจในวงกว้างระหว่างสองรัฐบาล เพื่อร่วมมือกันเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ในปัจจุบัน


รัฐบาลออสเตรเลียเผยเมื่อเดือนที่แล้ว ถึงแผนเพิ่มงบประมาณกลาโหมอีกเกือบ 30,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 792,500 ล้านบาท) ภายในระยะเวลาอีก 10 ปีข้างหน้า ในการยกระดับศักยภาพด้านการป้องกัน เพื่อปกป้องผลประโยชน์ทางการค้าและยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายงานข่าวก่อนหน้านี้เผยว่า ผู้ผลิตจากฝรั่งเศสขับเคี่ยวกันมาอย่างสูสีกับผู้ผลิตรายใหญ่จากทั้งญี่ปุ่นและเยอรมนี คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ก่อนที่การเลือกตั้งทั่วไปจะมีขึ้น ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะกลายเป็นอาวุธสำคัญสำหรับรัฐบาลอนุรักษ์นิยมในการเรียกคะแนนเสียง.



ที่มา Data & Images -