ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือโดยสารอินโดนีเซีย RAFELIA 2 ล่ม สูญหาย 4 ราย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 06, 16, 15:20:18 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือโดยสารข้ามฟากของอินโดนีเซียล่มในทะเล ระหว่างเกาะชวาและเกาะบาหลี เมื่อวันศุกร์ มีผู้สูญหาย 4 ราย


สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2559 ว่า เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟาก ราเฟเลีย 2 พลิกคว่ำจมลงในทะเลช่องแคบบาหลี รอยต่อระหว่างเกาะชวาและเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เมื่อวันศุกร์ ภาพข่าวของทีวีท้องถิ่นแสดงให้เห็นบรรดาผู้โดยสารยืนอยู่บนเรือ ส่วนที่ยังลอยอยู่เหนือผิวน้ำ ก่อนจะทยอยกระโดดลงทะเล เมื่อเรือค่อยๆ จมลงสู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ประชาชน 71 คนได้รับการช่วยเหลือ และอีกอย่างน้อย 4 คนยังสูญหาย

เรือราเฟเลีย 2 บรรทุกผู้โดยสารออกเดินทางจากเมืองกิลิมานัค บนเกาะบาหลี มุ่งหน้าสู่เมืองบันยูวังกี บนเกาะชวา เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวน หาสาเหตุที่ทำให้เรือพลิกคว่ำ

นายดีดี ฮัมซาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานกู้ภัยและค้นหาประจำเกาะบาหลี กล่าวว่า ในใบบันทึกการเดินทางของเรือราเฟเลีย 2 ระบุว่า มีผู้อยู่ในเรือทั้งหมด 51 คน รวมถึงลูกเรือ 14 คน แต่จำนวนผู้ได้รับการช่วยเหลือขึ้นฝั่งปลอดภัย มีทั้งหมด 71 คน ยังสูญหาย 4 คน ประกอบด้วย คนขับเรือ พนักงานประจำเรือ ผู้หญิง และเด็กเล็ก

เรือโดยสารในอินโดนีเซียส่วนใหญ่มักบรรทุกผู้โดยสารมากกว่าที่ระบุในใบบันทึก ในคลิปวิดีโอของสถานีโทรทัศน์ ทีวีวัน แสดงให้เห็นเรื่ออื่นๆ หลายลำ ลอยอยู่ใกล้จุดที่เรือราเฟเลีย 2 กำลังจมสู่ก้นทะเล

เรือโดยสารเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยม และราคาค่าโดยสารค่อนข้างถูก ในอินโดนีเซียซึ่งเป็นประเทศที่ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 17,000 เกาะ กระจายเป็นบริเวณกว้างในทะเล และมีประชากร 256 ล้านคน อุบัติเหตุทางทะเลถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนหนึ่งเนื่องจากความหละหลวมในการบังคับใช้กฎระเบียบด้านความปลอดภัย."



ที่มา Data & Images -




เรือโดยสารข้ามฟากอินโดนีเซียล่ม สูญหาย 3 ราย

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า บ่ายวันที่ 4 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฟากอินโดนีเซีย ซึ่งภายในบรรทุกประชาชนรวม 51 คนล่มบริเวณน่านน้ำเกาะบาหลี ปัจจุบันมี 3 คนยังหายสาบสูญ สถานกงสุลใหญ่จีนประจำเดนปาซาร์(Denpasar)ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีชาวจีนโดยสารด้วยเรือข้ามฟากดังกล่าว


บ่ายวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เรือโดยสารข้ามฟากราเฟเลีย 2 เกิดเหตุพลิกคว่ำขณะแล่นออกจากท่าเรือกิลิมานัค(Gilimanuk port)ของเกาะบาหลีไปยังอำเภอบันยูวังกี(Banyuwangi)จังหวัดชวาตะวันออก โฆษกสำนักงานใหญ่ศูนย์บรรเทาภัยอินโดนีเซียกล่าวว่า เรือข้ามฟากลำนี้มีผู้อยู่ในเรือทั้งหมด 51 คน เป็นผู้โดยสาร 37 คนและลูกเรือ 14 คน ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่ามี 48 คนได้รับความช่วยเหลือแล้ว

นายดีดี ฮันซาร์(Didi Hanzar)ผู้รับผิดชอบศูนย์บรรเทาภัยเกาะบาหลีกล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากเรือรั่ว ส่วนการบรรทุกรถบรรทุกหลายคันบนเรือก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เรือล่มเร็วขึ้น

เรือโดยสารข้ามฟาก (Passenger ro-ro vessel) ชื่อ RAFELIA 2 รหัสหมายเลข IMO คือ 9079690 ขนาด 999 GT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1994 จดทะเบียนชักธง Indonesia ผู้จัดการเรือคือบริษัท DARMA BAHARI UTAMA.

(Toon/zheng)



ที่มา Data & Images -




..-