ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือวิจัย Drofn แล่นติดเกยตื้นในฟยอร์ด ตอนเหนือของไอซ์แลนด์

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 29, 16, 06:33:41 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2559 เวลาประมาณ 15:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือวิจัย (Research vessel) ชื่อ  Drofn ความยาว 26 เมตรกว้าง 6 เมตร ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นในฟยอร์ดชื่อ Thorskafjord พื้นที่ของท่าเรือ Reykholar area ทางตอนเหนือของเรคยาวิก (Reykjavik) ประเทศไอซ์แลนด์


เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยยามฝั่งไอซ์แลนด์เฝ้าบืนตรวจสอบสถานการณ์มลภาวะจากน้ำมันรั่วไหลลงน้ำ ซึ่งสภาพโดยทั่วไปในสถานที่เกิดเหตุยังปกติและเรือวิจัย  Drofn ยังไม่มีอันตรายมากนัก ตัวเรือถูกวางอยู่บนพื้นดินเอียงไปทางกราบขวา ลูกเรือได้ทิ้งสมอยึดเรือให้อยู่กับที่และกำลังรอให้น้ำขึ้นสูงสุดหลังเที่ยงคืน โดยหวังว่าจะหาทางกู้เรือหลุดจากการติดเกยตื้นได้

มีเรือกู้ภัยจากสถานีใน Reykholar  ถูกส่งออกมาคอยให้ความช่วยเหลือ เวลาประมาณ 01.00 น.เวลา UTC  ของวันที่ 28 กรกฏาคม 2559  ดูเหมือนว่าเรือวิจัย Drofn ยังคงติดเกยตื้นอยู่ที่เดิม


เรือวิจัย (Research vessel) ชื่อ  Drofn รหัสหมายเลข IMO คือ 8002755 ขนาด 185 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1981 จดทะเบียนชักธง Iceland



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by