ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เฮลิคอปเตอร์นาวิกโยธินสหรัฐ ตกในอ่าวเอเดน ขณะกำลังลงจอดบนเรือรบสหรัฐ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 03, 14, 00:32:54 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ตามรายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2557 จากกองทัพเรือสหรัฐกล่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐ หมายเลข CH-53E รุ่น Super Stallion เกิดอุบัติเหตุตกลงในทะเลเมื่อเวลา 14.00 น. (ตามเวลา GMT) ในขณะที่พยายามจะนำเครื่องลงจอดบนเรือรบ USS Mesa Verde (LPD 19)  ในอ่าวเอเดน (Gulf of Aden)


รายงานแจ้งด้วยว่าผู้โดยสารและลูกเรือได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หลังจากที่เฮลิคอปเตอร์นาวิกโยธินสหรัฐตกลงน้ำ ทั้งหมดจำนวน 25 นาย ซึ่งรวมนาวิกโยธิน 17 นายและกะลาสีทหารเรือ 8 นาย ซึ่งได้รับการช่วยขึ้นจากน้ำได้อย่างปลอดภัยและนำตัวขึ้นเรือรบ USS Mesa Verde และทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บก็ได้รับการรักษาพยาบาลบนเรือรบ USS Mesa Verde โดยทันที ทัพเรือสหรัฐกล่าว

เฮลิคอปเตอร์ลำที่ตกนี้ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ไปยัง หน่วยรบนอกประเทศของนาวิกโยธินที่ 22 (22nd Marine Expeditionary Unit - MEU) เพื่อรับนาวิกโยธินและกะลาสีทหารเรือสหรัฐกลับไปส่งที่เรือรบ USS Mesa Verde หลังจากจบการฝึกอบรมบนฝั่งใกล้กับเมืองจิบูตี (Djibouti) 

กองทัพเรือสหรัฐแจ้งเพิ่มเติมว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการก่อการร้าย และความผิดพลาดที่แท้จริง กำลังอยู่ภายใต้การสอบสวนข้อเท็จจริงจากทั้งหน่วยนาวิกโยธินและกองทัพเรือ


เรือรบ USS Mesa Verde เป็นส่วนหนึ่งของกองเรือสะเทินน้ำสะเทินบก Bataan Amphibious Ready Group ในขณะนี้ได้รับคำสั่งให้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ในส่วนกลางของสหรัฐ (U.S. Central Command Area) ภายใต้งานปฏิบัติการเพื่อความปลอดภัยทางทะเล

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย