ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกิดระเบิดบนเรือแท็งเกอร์เคมี Tibil ในตุรกี ลูกเรือบาดเจ็บ 4 ตาย 1 ในตุรกี

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 21, 14, 21:18:32 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 เวลา 13.24 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่ถังระวางสินค้าของเรือบรรทุกสินค้าของเหลวสารเคมี (Chemical tanker) ชื่อ Tibil (ความยาว 101 เมตร สร้างในปี ค.ศ. 1981) ที่บริเวณพื้นที่จอดทอดสมอเรือนอกชายฝั่งของเมือง Tuzla ทะเลมาร์มารา (Marmara Sea) ใกล้กับเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ขณะเกิดเหตุเรือกำลังจะออกเดินทางไปยังท่าเรือเมือง Tuzla


เรือสินค้า Tibil อยู่ในสถานะระวางถังสินค้าว่างเปล่าหรือ ballast และอาจกำลังจะเดินทางไปยังอู่ซ่อมเรือ ลูกเรือจำนวน 4 คนไดรับบาดเจ็บ และมีอีก 1 คนเสียชีวิต ลูกเรือทั้งหมดได้รับการอพยพออกจากเรือแล้ว ยกเว้นกัปตันเรือและต้นกลที่ได้กลับไปประจำรออยู่ที่เรือ เพื่อประเมินความเสียหายและรอร่วมปฏิบัติการกู้ภัยเรือ

ตามที่สามารถสังเกตเห็นได้จากภาพที่ถ่ายจากหน่วยกู้ภัยทางน้ำตุรกี (Turkish Maritime Safety) ยังไม่พบไฟลุกไหม้ขึ้นบนเรือ แต่พบว่าเรือเริ่มเอียงไปทางกราบขวาแล้ว เจ้าท่าตุรกีได้จัดส่งเรือกู้ภัยชื่อ Emniyeti 6 และเรือทักลากจูงชื่อ Kurtarma 1 ไปยังจุดที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือ


รายการข่าวเมื่อเวลา 17.15 น. เรือสินค้า Tibil ได้สูบน้ำเข้าถังอับเฉาของเรือเพื่อถ่วงน้ำหนักรักษาเรือให้มีเสถียรภาพตั้งตรง  ก่อนที่จะถูกลากจูงไปยังอู่เรือที่เมือง Tuzla การระเบิดคาดว่าน่าจะเกิดจากความร้อนและก็าซที่ตกค้างอยู่ในถังระวางสินค้า

เรือบรรทุกสินค้าของเหลวสารเคมี (Chemical tanker) ชื่อ Tibil รหัสหมายเลข IMO คือ 8012138 ขนาด 6275  dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1981 จดทะเบียนชักธง Turkey ผู้จัดการเรือคือบริษัท BEYKIM PETROLCULUK GEMI ISLETMECILIGI SANAYI VE TICARET A.S.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-