ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ลิเบียขู่ระเบิดเรือบรรทุกน้ำมันไปขายในตลาดมืด

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 17, 13, 22:20:33 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ตริโปลี 16 ส.ค. 56 - ลิเบียกล่าวหา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซึ่งผละงานประท้วงและยึดสถานีขนส่งน้ำมันว่า พยายามขนส่งน้ำมันเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและขู่จะใช้กำลังทหารจัดการกับเรือที่เข้าจอดเทียบท่าโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากได้รับการสนับสนุนจากรัฐสภา


นายกรัฐมนตรีอาลี ไซดาน ของลิเบีย ออกประกาศเตือนเมื่อกลางดึกคืนพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า จะระเบิดเรือลำใดก็ตามที่ไม่ได้ทำสัญญากับบริษัทน้ำมันแห่งชาติลิเบีย (เอ็นโอซี) และแล่นเข้าจอดเทียบท่าสถานีส่งออกน้ำมันโดยไม่ได้รับอนุญาต 3 สัปดาห์หลังจากบรรดาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผละงานประท้วง ทำให้การขนถ่ายน้ำมันขึ้นเรือทั้งหมดหยุดชะงักที่สถานีขนส่งน้ำมันบนชายฝั่งทางตอนกลางของประเทศ และถูกระบุว่า นำเรือที่ตนดูแลมาขนส่งน้ำมันไปต่างประเทศเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว นายไซดาน เตือนว่า รัฐบาลลิเบียจะไม่ยอมให้เกิดการสูญเสียรายได้จากการส่งออกอีกต่อไป  และหากมีการปิดกั้นสถานีน้ำมันต่อไป รัฐบาลก็จำเป็นที่จะต้องใช้ทุกวิถีทางในการกำจัดสิ่งกีดขวางการดำเนินงานของสถานีน้ำมัน รวมถึงการใช้กำลังทหารด้วย


นายอับเดลบารี อัล-อะรูซซี รัฐมนตรีปิโตรเลียมกล่าวว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลุ่มนี้ทำให้ลิเบียสูญเสียรายได้จากการส่งออกน้ำมันเป็นจำนวน 1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา  และยังส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของลิเบียในตลาดน้ำมันโลกอีกด้วย

ที่มา -