ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือตัดน้ำแข็ง “มังกรหิมะ 2” XUE LONG 2 ผลิตในจีนลำแรก พร้อมลุยวิจัยขั้วโลก

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 12, 18, 17:20:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ซินหวา—จีนเปิดตัวเรือตัดน้ำแข็งและเรือวิจัยแดนขั้วโลก "เสวี่ยหลง 2" หรือ "มังกรหิมะ" โดยเป็นเรือลำแรก ที่พัฒนาและสร้างในประเทศ พร้อมปฏิบัติการวิจัยขั้วโลกต้นปีหน้า


เรือตัดน้ำแข็งและการวิจัย "เสวี่ยหลง 2"  XUE LONG 2 ประเดิมออกทะเลที่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) เพื่อทำการทดลองและเก็บงานตกแต่งภายในก่อนที่จะเริ่มปฏิบัติการอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้า (2019) จากการแถลงของ เจียงหนัน ชิปยาร์ด กรุ๊ป (Jiangnan Shipyard Group) บริษัทผู้ต่อเรือ "เสวี่ยหลง 2"

เรือวิจัยและเรือตัดน้ำแข็ง "เสวี่ยหลง 2" จะช่วยส่งเสริมการวิจัยแดนขั้วโลกก้าวหน้าไปไกล และความสามารถในการเดินทาง

เรือ ฯ "เสวี่ยหลง 2" มีความยาว 122.5 เมตร กว้าง 22.3 เมตร ระวางขับน้ำ 13,990 ตัน และความสามารถในการเดินเรือ 20,000 ไมล์ทะเล และยังสามารถเดินเรือได้นาน 60 วัน พร้อมด้วยลูกเรือและนักวิจัย 90 คน

"เสวี่ยหลง 2" สามารถกลับเรือได้อย่างรวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง ความสามารถในการตัดน้ำแข็งกล้าแกร่ง แนอกจากนี้ยังมีความสามารถตัดน้ำแข็งสองทิศทางทั้งจากหัวเรือและท้ายเรือ



ที่มา Data & Images -




เรือตัดน้ำแข็งขั้วโลกที่จีนผลิตเองลำแรกถูกปล่อยลงน้ำแล้ว

หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจรายวัน—กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ แถลงข่าวว่า เรือ "มังกรหิมะ 2" ซึ่งเป็นเรือตัดน้ำแข็งสำหรับสำรวจทะเลบริเวณขั้วโลกที่จีนวิจัยและผลิตขึ้นเอง ถูกปล่อยลงน้ำแล้วที่ท่าเรือในนครเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 10 กันยายน แสดงให้เห็นว่าศักยภาพด้านการคุ้มครองและการสนับสนุนงานสำรวจพื้นที่ขั้วโลกของจีนมีความคืบหน้า


เรือ "มังกรหิมะ 2" มีเทคโนโลยีตัดน้ำแข็งรุ่นใหม่สำหรับสำรวจพื้นที่ขั้วโลก สอดคล้องกับความต้องการใช้งานในหลากหลายสมรรถนะ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้การออกแบบตัวเรือให้สามารถตัดน้ำแข็งได้สองทิศทางทั้งหัวเรือและท้ายเรือ และสามารถพุ่งชนก้อนน้ำแข็งได้ สิ่งที่น่าสนใจ คือ เรือลำนี้สามารถหมุนรอบตัวเองโดยได้ 360 องศาโดยไม่เคลื่อนที่ เพิ่มความคล่องตัวของเรือเป็นอย่างมาก



ที่มา Data & Images -







..