ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า Nabil J ติดเกยตื้นบนหาดทรายริมชายฝั่งของประเทศเลบานอน

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 27, 17, 06:30:03 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Nabil J ความยาว 77 เมตรกว้าง 14 เมตร ขนาด 1,426 เดทเวทตัน ประสบอุบัติเหตุติดเกยตื้นบนพื้นดินที่บริเวณด้านนอกของท่าเรือไซดา (Saida) เมืองไซดอน (Sidon) ประเทศเลบานอน


เรือสินค้า Nabil J เดินทางมาจากเมืองอิสแคเดรัน (Iskenderun) ประเทศตุรกี และได้มาจอดเรือทิ้งสมอที่เขตจอดเรือทิ้งสมอนอกชายฝั่งเมืองไซดอน (Sidon) ในวันที่ 11 เมษายน 2560 และเรือสินค้า Nabil J ยังคงจอดอยู่จนกระทั่งถึงวันที่ 23 เมษายน 2560 เกิดพายุกระแสลมพัดรุนแรงจนสมอเรือคราดจากจุดที่ทิ้งสมอ

เรือสินค้า Nabil J ถูกลมพายุผลักดันให้ลอยไปทางชายฝั่ง เรือได้หยุดลงโดยจอดขนานไปกับแนวปะการังที่เมืองไซดอน (Sidon) ห่างเพียงไม่กี่เมตรก็จะถึงชายฝั่ง รายงานระบุด้วยว่าเรือถูกคลื่นทะเลซัดกระหน่ำตลอดเวลา แต่ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ

เจ้าหน้าที่รัฐได้สั่งให้เรือทักลากจูงออกมาช่วยดึงเรือสินค้า Nabil J ออกจากชายหาด แต่มีความกังวลบางอย่างที่เรือสินค้า Nabil J จะประสบความเสียหายมากขึ้นและอาจปล่อยน้ำมันเชื้อเพลิงลงไปในน้ำ เป็นเหตุทำลายการประมงและชายหาดใกล้เคียง


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Nabil J รหัสหมายเลข IMO คือ 7125225 ขนาด 1,426 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1971 จดทะเบียนชักธง Sierra Leone



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..