ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

อุบัติเหตุเรือสินค้า BBC Wisconsin ชนกระแทกเครนหน้าท่าเรือฟินแลนด์ล้มพังเสียหาย

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 21, 17, 06:23:00 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2560 ได้เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ BBC Wisconsin ความยาว 139 เมตร กว้าง 21 เมตร ขนาด 12,806 เดทเวทตัน ชนกระแทกเครนขนถ่ายสินค้าขนาดใหญ่หน้าท่าเรือเมืองวาซา (Vaasa Harbor) ประเทศ ฟินแลนด์ จนตัวเครนเอนล้มลงพังเสียหาย สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากการขาดเรือทักลากจูง


ตัวรถเครนที่ล้มพังเสียหายมีสภาพเก่ามากแล้ว ดังนั้นความเสียหายของตัวรถเครนจึงมีมูลค่าไม่มากนัก อย่างไรก็ตามเรือสินค้าBBC Wisconsin จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายสำหรับเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น ไม่มีรายงานการบาดเจ็บ

มีข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดเรือสินค้า BBC Wisconsin จึงไม่ใช้เรือทักลากจูงเมื่อเดินทางมาถึงหน้าท่าเรือ ในขณะที่มีกระแสลมพัดปานกลางซึ่งอาจทำให้เรือล่องลอยเข้าไปชนปะทะกับท่าเรือและเครนหน้าท่าได้

"มีเจ้าพนักงานนำร่องที่มีประสบการณ์และกัปตันเรือเข้ามาเกี่ยวข้องและพวกเขาตัดสินใจที่จะไม่ใช้เรือทักลากจูง" ผู้จัดการท่าเรือวาซากล่าว

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าเรือยังยอมรับด้วยว่าเรือทักลากจูงไม่ได้ถูกสั่งให้นำมาใช้งานเมื่อวานนี้เพื่อช่วยในการจอดเทียบท่าเรือ ตามคำสั่งของเจ้าพนักงานนำร่องซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการสั่งเรือทักลากจูงและขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกัปตันเรือด้วย


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ BBC Wisconsin รหัสหมายเลข IMO คือ 9283966 ขนาด 12,806 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004 จดทะเบียนชักธง Antigua & Barbuda



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..