ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า Gerner Maersk ทำตู้คอนเทนเนอร์ตกเรือขณะทำสินค้าที่ท่าเรือสโลวีเนีย

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 16, 17, 06:28:08 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในตอนบ่ายของวันที่ 13 มิถุนายน 2560 ได้เกิดอุบัติเหตุแถวระวางตู้สินค้าคอนเทนเนอร์กองสูง 5 ชั้นที่อยู่บนระวางสินค้าดาดฟ้าท้ายเรือของเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Gerner Maersk ความยาว 367 เมตร กว้าง 42 เมตร ขนาด 115,993 เดทเวทตัน ได้เอนล้มพลัดตกจากเรือ มีตู้สินค้า 3 ตู้ได้ตกลงบนพื้นหน้าท่าเรือและอีก 2 ตู้ตกลงไปในน้ำที่หน้าท่าช่วงระหว่างเรือกับเขื่นท่าเรือ


อุบัติเหตุเกิดจากความผิดพลาดในระหว่างการดำเนินการขนส่งสินค้าขึ้นเรือของเจ้าหน้าที่เครนของท่าเรือ ซึ่งเรือได้จอดอยู่ในท่าเรือโกเปอร์ (Koper Port) ประเทศสโลวีเนีย ทะเลเอเดรียติก (Adriatic Sea)

ตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ที่เสียหายถูกบรรจุด้วยสินค้าเป็น ยางรถยนต์, แผ่นฟิล์มป้องกันรอยขีดข่วน, เฟอร์นิเจอร์ในสวน ซึ่งเข้าใจว่าทั้งหมดถูกกำหนดขนส่งไปยังเมืองทรีเอสเต้ (Trieste) ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นท่าเรือต่อไปของเรือ

พวกเขาได้ยอมรับว่าตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ทั้งห้าตู้ได้รับความสูญเสียทั้งหมด (total loss) ความผิดพลาดดังกล่าวมีสาเหตุจากการเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการขนถ่ายตู้สินค้า


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Gerner Maersk รหัสหมายเลข IMO คือ 9359002 ขนาด 115,993 dwt ระวางบรรทุกตู้สินค้า 7,668 TEU สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 จดทะเบียนชักธง Denmark.



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..