ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวเรือเดินสมุทรนำทางอัตโนมัติ ภายในปี 2025

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 14, 17, 06:19:14 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ วารสารธุรกิจ Nikkei Asian Review ของญี่ปุ่นได้รายงานว่า กลุ่มบริษัทเดินเรือของญี่ปุ่นกำลังทำงานร่วมกับผู้ผลิตเรือ เพื่อพัฒนาเรือประมาณ 250 ลำที่สามารถนำทางได้โดยอัตโนมัติ ทั้งยังสามารถคำนวณหาเส้นทางที่ปลอดภัย สั้นและประหยัดที่สุดได้ภายในปี 2025


จากรายงานข่าวของเว็บไซต์ Nikkei Asian Review ระบุว่า บริษัท Mitsui OSK Lines และ Nippon Yusen ร่วมมือกับผู้สร้างเรือขนส่งและ Japan Marine United ในการพัฒนาเรืออัจฉริยะ ด้านงบประมาณพัฒนาโครงการเรือ smart ships คาดว่าจะสูงถึงหลักพันล้านเยนหรือหลักหลายร้อยล้านดอลลาร์

บริษัท Nippon Yusen จะเน้นทำงานด้านเทคโนโลยี ใช้ข้อมูลประเมินความเสี่ยงทางเรือเพื่อหลีกเลี่ยงการชนกันและยังร่วมมือกับบริษัทเดินเรือในนอร์เวย์เพื่อรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพของเรือ นอกจากนี้จะให้มีระบบสั่งงานทางไกลหรือรีโมทคอนโทรลใน smart ships ด้วย

ระบบปัญญาประดิษฐ์ยังสามารถรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศในทะเล และสิ่งกีดขวางที่อาจอันตราย รวมทั้งสามารถคาดการณ์การทำงานผิดปกติและปัญหาอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นในเรือ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุในทะเลได้


บทความในวารสารระบุว่า เรืออัจฉริยะนี้จะมาช่วยพัฒนาให้ญี่ปุ่นสามารถดำเนินการจัดส่งสินค้าแบบเสรีได้อย่างเต็มที่ในอนาคต รวมถึงอาจลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางทะเล ที่มากถึง 2,000 ครั้งต่อปีได้ถึงครึ่งหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวคาดว่าจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนหลายพันล้านเยนหรือหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ

ความร่วมมือระหว่างกลุ่มผู้ให้บริการเดินเรือ และกลุ่มผู้ผลิตเรือ ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยผลักดันญี่ปุ่นให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีการเดินเรืออัตโนมัติ อันเป็นการตอบสนองต่อความต้องการทั่วโลกที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย



ที่มา Data & Images -





..