ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือฟริเกต KD Rahmat น้ำรั่วเข้าเรือหน้าท่าเรือในฐานทัพเรือลูมัตของมาเลเซีย

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 08, 17, 06:31:56 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเช้าประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 3 มิถุนายน 2560 เรือพิพิธภัณฑ์ หรืออดีตเรือฟริเกตของกองทัพเรือมาเลเซีย KD Rahmat ความยาว 94 เมตร กว้าง 10.5 เมตร ระวางขับน้ำ 1,250 ตัน ได้เกิดมีน้ำรั่วเข้าไปในตัวเรืออย่างรวดเร็ว จนทำให้เรือเอียงอย่างเห็นได้ชัด ขณะเรือจอดเทียบท่าอยู่ในฐานทัพเรือลูมัตของมาเลเซีย (Malaysian Naval Base Lumut) ช่องแคบมะละกา


กองทัพเรือมาเลเซีย (Royal Malaysian Navy - RMN) แจ้งว่า พวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอดีตเรือฟริเกตที่ปัจจุบันได้กลายเป็นเรือพิพิธภัณฑ์ลำนี้ของพวกเขาแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลท้องถิ่น

ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน 2560 กองทัพเรือมาเลเซียกำลังพิจารณาหาทางช่วยเหลือบริษัทที่รับผิดชอบในการบริหารจัดการเรือพิพิธภัณฑ์ KD Rahmat ซึ่งเรือยังมีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือตลอดเวลา พอๆ กับปริมาณของน้ำที่ถูกเครื่องปั๊มน้ำสูบออกจากเรือ เหตุเกิดใกล้กับ Marina Waterfront

พลเรือโท Datuk Seri Mohamad Roslan Mohamad Ramli ผู้บัญชาการกองเรือของกองทัพเรือมาเลเซีย กล่าวว่า ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือกำลังทำงานเร่งสูบน้ำออกจากอดีตเรือ KD Rahmat และจะมีเจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือมาเปลี่ยนเพื่อทำการสูบน้ำออกจากเรือตลอดเวลา 24 ชั่วโมงโดยไม่หยุดจนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากเรือลำนี้ครั้งหนึ่งเคยประจำการอยู่กับเรา และเรากำลังมีการปรับปรุงสภาพของเรือใหดีขึ้น" เขากล่าวกับผู้สื่อข่าว


เรือฟริเกตกองทัพเรือมาเลเซีย KD RAHMAT มีระวางขับน้ำ 1,250 ตัน สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1967 ขึ้นระวางประจำการในปี ค.ศ. 1971 และปลดระวางประจำการในปี ค.ศ. 2004 ส่งมอบให้กับรัฐท้องถิ่นเปรัค (Perak) ในปี ค.ศ. 2008 โดยเปลี่ยนเป็นเรือพิพิธภัณฑ์ในเมืองลูมัท ในปี ค.ศ. 2011



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by






..