ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ภาพพาโนราม่า Titanic 360 ที่คมชัดสุดของเรือ รำลึกครบ 104 ปีแห่งโศกนาฎกรรม

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 25, 17, 06:30:46 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เราอาจจะเคยได้ยินชื่อหรือเคยดูหนังที่เกี่ยวกับเรือสำราญขนาดใหญ่ที่ล่มกลางมหาสมุทร ซึ่งเรือดังกล่าวคือเรือ "RMS Titanic" เรือที่เคยมีขนาดใหญ่และหรูหราที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่มนุษย์เคยสร้างขึ้น


วันที่ 15 เมษายน ปี ค.ศ. 1912 เรือ RMS Titanic ได้จมลงสู่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติก หลังชนภูเขาน้ำแข็งระหว่างการเดินทางเที่ยวแรกจากเซาธ์แทมป์ตันในสหราชอาณาจักร สู่มหานครนิวยอร์กในสหรัฐอเมริกา

แต่ด้วยเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดกับ "เรือซึ่งไม่มีวันจม" รวมถึงเรือชูชีพที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนคนบนเรือ ทำให้ผู้โดยสารและพนักงานกว่า 1,500 คนเสียชีวิตลง

เพื่อเป็นการรำลึกถึงโศกนาฎกรรมครั้งนั้น Yadegar Asisi ได้แสดงภาพถ่ายเรือ RMS Titanic ที่ปัจจุบันนี้จมอยู่อยู่ก้นมหาสมุทรและจัดแสดงด้วยสัดส่วนที่ใหญ่ถึง 1:1  หรือเป็นภาพถ่ายซึ่งมีขนาดใหญ่เท่ากับเรือจริงทุกระเบียดนิ้ว

ผลงานดังกล่าวถูกจัดแสดง ณ Leipzig Panometer ประเทศเยอรมนี ในชื่อผลงานว่า "TITANIC – The Promise of Modernity"

ด้วยภาพที่เป็นลักษณะ Panorama และขนาดภาพที่มีสัดส่วนใหญ่เท่ากับของจริง ทำให้ผู้เข้าชมได้รับรู้ความรู้สึกเหมือนตนเองกำลังดำดิ่งลงไปสู่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อชมซากเรือ Titanic จริงๆ


เหตุการณ์เรือ RMS Titanic แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 104 ปีแต่ก็ยังเป็นที่จดจำของคนบนโลก โดยเรื่องราวนี้ยังมีการเล่าผ่านทั้งจากหนัง ดนตรี ภาพวาดและภาพถ่ายเพื่อเป็นการไว้อาลัยและเตือนใจ

ผลงานของ Asisi นั้นไม่เพียงแต่จะกล่างถึงโศกนาฎกรรมการเดินเรือในอดีตแล้ว เขาใช้ภาพซากเรือ RMS Titanic นี้เพื่อเตือนใจเพื่อนมนุษย์ว่า เราไม่สามารถที่จะเอาชนะธรรมชาติได้ ไม่ว่าจะใช้เงินทองมากขนาดไหนก็ตาม มนุษย์ย่อมมีข้อจำกัดของตนเองอยู่ดี

Asisi กล่าวกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับมุมมองของภาพเขาว่า "ผมมองว่า RMS Titanic เป็นเรื่องที่แสดงความสำเร็จทางด้านวิศวกรรมของมนุษย์ แต่ในอีกมุมหนึ่งมันก็แสดงถึงความโอหังของมนุษย์ที่ต้องการเอาชนะธรรมชาติ"



ที่มา Data & Images - catdumb.com และ urdesignmag.com






..