ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ Panagia Parou ล่มจมน้ำที่หน้าท่าเรืออัลเจกีราส ประเทศสเปน

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 25, 17, 06:36:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2560 เรือเฟอร์รี่ (Ro-ro/passenger Ship) ชื่อ Panagia Parou ความยาว 102 เมตร กว้าง 15 เมตร เกิดอุบัติเหตุเรือเอียงโค่นไปทางด้านกราบซ้ายและล่มจมน้ำหมดลำลงไปนอนอยู่บนพื้นดินใต้น้ำหน้าท่าเรืออัลเจกีราส (port of Algeciras) ประเทศสเปน โดยยังมีเพียงบางส่วนของตัวเรือด้านกราบขวาที่ยังคงลอยอยู่เหนือน้ำ


การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้มีสาเหตุมาจากการรวมกันของสภาพอากาศที่เลวร้ายในทะเลอัลโบรัน (Alboran Sea) และสภาพของเรือเฟอร์รี่ที่ค่อนข้างเก่ามากแล้ว

เรือเฟอร์รี่ Panagia Parou ลำนี้ถูกจอดทิ้งร้างไว้ในท่าเรืออัลเจกีราส ถูกคลื่นทะเลซัดสาดน้ำขึ้นไปบนเรือ ประกอบกับกระแสลมรุ่นแรงทั้งคืน จนเรือเริ่มเอียงและจมน้ำดังกล่าว ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและหน่วยบริการฉุกเฉินได้ดำเนินการล้อมบูมกักคราบน้ำมันรอบเรือแล้ว ยืนยันว่ายังไม่มีความเสี่ยงจากมลพิษคราบน้ำมัน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ท่าเรือได้แจ้งเตือนให้ทางเจ้าของเรือคอยระวังรักษาให้เรือเฟอร์รี่ Panagia Parou ลอยน้ำ แต่เรือได้จมลงโดยท้ายเรือจมลงก่อน ทำให้ส่วนหัวเรือได้กระดกขึ้นไปในอากาศ ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเรือเฟอร์รี่ Panagia Parou ก็ได้ล่มและจมลงทางด้านกราบซ้ายของเรือ

เรือเฟอร์รี่ Panagia Parou ได้เข้ามาจอดเทียบท่าเรือตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 และต่อมาถูกทอดทิ้งโดยเจ้าของเรือ ตามรายงานระบุว่าเจ้าของเรือไม่สามารถจ่ายค่าซ่อมและเรือถูกสั่งกัก เจ้าหน้าที่ได้ทำการสูบล้างถังน้ำมันของเรือและขนย้ายน้ำมันและสารเคมีปนเปื้อนทั้งหมดออกไป


เรือโดยสาร (Ro-ro/passenger Ship) ชื่อ Panagia Parou รหัสหมายเลข IMO คือ 9108049 ขนาด 4,934 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1996 จดทะเบียนชักธง    Malta



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by






..