ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

TASCO ทุ่ม 2.2 พัน ล. ซื้อเรือขนน้ำมันดิบ-อัปเกรดโรงกลั่น

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 11, 17, 06:23:17 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ผู้ถือหุ้น "ทิปโก้แอสฟัลท์" ไฟเขียวทุ่มงบลงทุนกว่า 2.2 พันล้านบาท ซื้อเรือขนน้ำมัน-อัปเกรดโรงกลั่น รองรับดีมานด์ยางมะตอยที่เพิ่มขึ้น ผู้บริหารมองแนวโน้มตลาดปีนี้สดใส พร้อมขยับเป้ายอดเพิ่มเป็น 2.6 ล้านตัน จากเดิม 2.4 ล้านตัน อานิสงส์รัฐบาลในหลายประเทศเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เตรียมควักตังค์จ่ายปันผลเป็นเงินสดให้กับผู้ถือหุ้นอัตรา 0.60 บาทต่อหุ้น ในวันที่ 28 เม.ย. 60 นี้


นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2560 มีมติอนุมัติแผนการลงทุนในปี 2560 จำนวนทั้งสิ้น 2,254.4 ล้านบาท โดยบริษัทฯ เตรียมซื้อเรือขนน้ำมันดิบ 1 ลำ และปรับปรุงโรงกลั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการปรับเป้ายอดขายยางมะตอย เพิ่มขึ้นเป็น 2.6 ล้านตัน จากเดิมคาดอยู่ที่ 2.4 ล้านตัน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากความต้องการยางมะตอยทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากที่รัฐบาลในหลายประเทศประกาศแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการซ่อมสร้างถนนเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการปรับตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังอนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปีจากงวดผลการดำเนินงานประจำปี 2559 ในอัตรา 0.60 บาทต่อหุ้น เมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลที่จ่ายไปแล้วจำนวน 0.30 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งหมดในปี 2559 สูงถึง 0.90 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 28 เมษายน 2560


"ส่วนกรณีที่กระทรวงพาณิชย์ได้มีการให้ผู้ผลิตยางมะตอยปรับลดราคาขายยางมะตอยลงมา เนื่องจากที่ในในช่วงที่ผ่านมา ราคายางมะตอยมีการปรับตัวเพิ่มสูง ทางบริษัทฯ เห็นว่า ข่าวดังกล่าวนั้น จะมีผลกระทบผู้ผลิตยางมะตอยในประเทศเพียงอย่างเดียว แต่จะไม่ส่งผลกระทบกับ TASCO แต่อย่างใด เนื่องจากสำหรับตลาดภายในประเทศ บริษัทฯ ทำธุรกิจเป็นเทรดเดอร์ หรือผู้ค้ายางมะตอยโดยการซื้อมาขายไป แต่ไม่ได้เป็นผู้ผลิตยางมะตอยในประเทศไทยแต่อย่างใด" นายชัยวัฒน์ กล่าว



ที่มา Data & Images -





..