ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

โจรสลัดโซมาเลียยอมคืนเรือบรรทุกน้ำมัน หลังปะทะกองทัพเรือกลางทะเล

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 18, 17, 06:29:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กลุ่มโจรสลัดโซมาเลียยอมคืนเรือบรรทุกน้ำมันที่พวกเขาเพิ่งปล้นไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว พร้อมปล่อยลูกเรือด้วย หลังปะทะกับกองทัพเรือของปุนต์แลนด์...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โจรสลัดโซมาเลียยืนยันในวันพฤหัสบดีที่ 16 มี.ค. 60 ว่าพวกเขาได้คืนเรือบรรทุกน้ำมันที่พวกเขาเพิ่งปล้นไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากมีรายงานว่า โจรสลัดกลุ่มนี้ยิงต่อสู้กับกองทัพเรือในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ กลุ่มโจรสลัดติดอาวุธนั่งเรือเล็ก 2 ลำเข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมันซึ่งกำลังเดินทางจากประเทศจิบูตีไปยังกรุงโมกาดิชูของโซมาเลีย พร้อมกับจับลูกเรือ 8 คนเอาไว้ ถือเป็นเหตุปล้นเรือบรรทุกน้ำมันครั้งแรกในรอบ 5 ปี ของโจรสลัดโซมาเลีย


ล่าสุดในวันพฤหัสบดี นายอับดีเราะห์มาน โมฮามุด ฮัสซัน ผู้อำนวยการกองกำลังตำรวจน้ำแห่งเขตกึ่งปกครองตนเองปุนต์แลนด์ ในโซมาเลีย เผยว่า กลุ่มโจรสลัดซึ่งโดยสารเรือบรรทุกน้ำมันลำที่ถูกขโมย เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งพยายามจะเข้าสกัดเรือลำนี้เพราะเชื่อว่า เรือกำลังขนเสบียงของโจรสลัด เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน

ต่อมา นายฮัสซัน เปิดเผยอีกว่า หลังจากการยิงปะทะกันในช่วงบ่าย มีการเจรจาเกิดขึ้นระหว่างกองทัพเรือ, บรรดาผู้เฒ่าของชนเผ่า และกลุ่มโจรสลัด โดยพวกเขาถอนกำลังกลับส่วนโจรสลัดหลบหนีไป ขณะที่ฝ่ายโจรสลัดออกมายืนยันว่ามีการคืนเรือและปล่อยตัวลูกเรือจริง แต่เหตุผลเพราะนักธุรกิจโซมาเลียเป็นผู้จ้างเรือลำนี้



ที่มา Data & Images -





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โจรสลัดโซมาเลียบุกโจมตีและยึดเรือบรรทุกน้ำมัน Aris 13 พร้อมกับลูกเรือไป





..