ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ญี่ปุ่นเตรียมส่งเรือรบลำใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น “อิซูโมะ” เข้าทะเลจีนใต้

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 15, 17, 06:31:21 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเจนซีส์ - แหล่งข่าว 3 รายระบุตรงกันว่า ญี่ปุ่นมีแผนจะส่งเรือรบลำใหญ่ที่สุดของพวกเขาเข้าไปในทะเลจีนใต้เป็นเวลา 3 เดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ นับเป็นการแสดงแสนยานุภาพทางทะเลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขา หลังสงครามโลกครั้งที่ 2


เรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ "อิซูโมะ" จะไปจอดที่สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา จากนั้นจะไปร่วมการซ้อมรบ "มาลาบาร์" ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างอินเดียและสหรัฐฯ

แหล่งข่าวระบุเพิ่มเติมว่า เรือลำดังกล่าวจะเดินทางกลับญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคม

"เป้าหมายคือการทดสอบสมรรถภาพของอิซูโมะ ด้วยการส่งออกไปทำภารกิจ มันจะไปทำการฝึกซ้อมกับทัพเรือสหรัฐฯ ในทะเลจีนใต้" แหล่งข่าวรายหนึ่งที่รู้เกี่ยวกับแผนนี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยนาม กล่าว

ด้านโฆษกกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

แหล่งข่าวอีกราย ระบุว่า ญี่ปุ่นนั้นต้องการเชิญประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ ให้มาเยี่ยมชมเรืออิซูโมะตอนที่เข้าจอดเทียบท่าอ่าวซูบิค ซึ่งห่างจากกรุงมะนิลาไปทางตะวันตกราว 100 กิโลเมตร

เรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ "อิซูโมะ" ยาว 249 เมตร มีขนาดใหญ่พอๆ กับเรือบรรทุกเครื่องบินในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของญี่ปุ่น รองรับเฮลิคอปเตอร์ได้ 9 ลำ รูปทรงคล้ายเรือบรรทุกเรือยกพลขึ้นบกของสหรัฐฯ แต่อิซูโมะไม่มีช่องเก็บและปล่อยเรือยกพลขึ้นบก


ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในยุคของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ญี่ปุ่นพยายามถ่างข้อจำกัดรัฐธรรมนูญฉบับสันติภาพ โดยมีการระบุว่าอิซูโมะเป็นเรือพิฆาต เพราะรัฐธรรมนูญห้ามครอบครองอาวุธสำหรับโจมตี

อิซูโมะประจำการอยู่ที่โยโกซุกะ ใกล้กับโตเกียว ซึ่งเป็นที่อยู่เดียวกันกับเรือบรรทุกเครื่องบิน "โรนัลด์ เรแกน" จากกองเรือที่เจ็ดของสหรัฐฯ ภารกิจหลักของอิซูโมะคือการสู้รบต่อต้านเรือดำน้ำ



ที่มา Data & Images -






..