ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

อินโดฯ เร่งพัฒนาท่าเรือ Tanjung Priok ชิงธุรกิจบางส่วนจากท่าเรือสิงคโปร์

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 08, 17, 06:27:29 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

หนังสือพิมพ์สเตรตไทม์ส รายงานว่า รัฐบาลอินโดนีเซีย เร่งพัฒนาท่าเรือตันจุง ปริโอะก์ (TanjungPriok) และรวมศูนย์งานขนถ่ายสินค้าส่งออกจากเครือข่ายท่าเรือทั่วประเทศ หวังแย่งชิงธุรกิจบางส่วนจากท่าเรือของสิงคโปร์


การปรับปรุงท่าเรือตันจุง ปริโอะก์ ที่อยู่ตอนเหนือของนครจาการ์ตา ให้กลายเป็นท่าเรือใหญ่และทันสมัยที่สุดของประเทศและการรวมศูนย์กิจกรรมการขนถ่ายสินค้าไว้ที่จุดเดียว เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของประธานาธิบดี โจโก วิโดโด เพื่อแย่งธุรกิจการขนถ่ายสินค้า ที่ปัจจุบันการขนถ่ายสินค้าจากท่าเรือต่าง ๆ ของอินโดนีเซีย 24 แห่งสู่โลกภายนอกใช้บริการที่ท่าเรือสิงคโปร์เป็นส่วนใหญ่

นายแอนโทนีอัสโทนี โบดีโอโน (Antonius TonnyBudiono) อธิบดีกรมขนส่งทางทะเล ของกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย กล่าวว่า รัฐบาลและองค์การบริหารท่าเรือ (Pelabuhan Indonesia-Pelindo) อยู่ระหว่างการทำแผนบูรณาการการทำงานของเครือข่ายท่าเรือของอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีการรวมกิจกรรมสินค้าส่งออก ที่ท่าเรือบิตุงซึ่งอยู่ตอนเหนือของเกาะสุลาเวสี และท่าเรือโซรองที่ปาปัวตะวันตกมารวมไว้ที่ตันจุงปริโอะก์

สเตรตไทม์ส ระบุว่าขณะนี้ท่าเรือตันจุงปริโอะก์ ครองสัดส่วนการจัดการสินค้าส่งออกของประเทศอยู่แล้วถึง 50% เมื่อย้ายการจัดการสินค้าส่งออกจากท่าเรือบิตุงและโซรอง มารวมด้วยจะทำให้สามารถรวมศูนย์การจัดการสินค้าส่งออกไว้ได้เกือบทั้งหมด

นาย แอนโทนีอัส เปิดเผย สเตรตไทม์ส ว่า "สิงคโปร์ผูกขาดธุรกิจขนถ่ายสินค้าที่ท่าเรือมาเป็นเวลานาน แต่ถ้าสินค้าเป็นของบ้านเรา เหตุใดเราจึงจัดการกับสินค้าเหล่านี้ไม่ได้"




ที่มา Data & Images -