ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือคลังเก็บน้ำมัน FSRU รูปแบบเรือบาจลำแรกของโลก ถูกนำออกจากอู่ต่อเรือจีนแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 27, 17, 06:35:05 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัท Wison Offshore & Marine ผู้ให้บริการรับก่อสร้างและออกแบบ EPC (Engineering, Procurement and Construction) services ให้กับบริษัท Exmar ได้ประกาศแจ้งว่า เรือสำหรับกักเก็บก๊าซธรรมชาติเหลวและน้ำมันเพื่อรอการขนถ่ายหรือ FSRU (Floating Storage and Regasification Unit) ที่สร้างในรูปแบบจากเรือบาจ (barge-based) ลำแรกของโลกได้ถูกนำออกจากอู่แห้ง (dry-dock) ในเมืองหนานทง (Nantong) ประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว


เมื่อเรือดังกล่าวได้ถูกนำออกจากอู่แห้งเรียบร้อยแล้ว จะได้ทำการติดตั้งส่วนบนดาดฟ้า (topside) และเก็บงานในส่วนที่เหลือทั้งหมดสำหรับรอการส่งมอบต่อไป

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เรือคลังเก็บน้ำมัน FSRU ถูกสร้างขึ้นในประเทศจีนและด้วยรูปแบบลักาณะในการต่อเรือลำนี้ที่จะกลายเป็นเรือคลังเก็บน้ำมัน FSRU ลำแรกของโลกด้วยระดับความจุถังระวางที่ไม่ใหญ่มากนัก (small-scale storage capacity) และไม่มีระบบขับเคลื่อน (non-propelled FSRU barge) มีความจุรวมของถัง SPB (600MMSCFD) จำนวน 2 ถังแต่ละถังมีความจุ 12,500 M3 และมีการติดตั้งถังกักเก็บก๊าซ LNG ไว้บนเรืออีกด้วย
 
เรือลำนี้เป็นโครงการที่สองที่บริษัท Wison และบริษัท Exmar ได้รับการร่วมมือประสานงานกัน ต่อจากโครงการเรือคลังเก็บก๊าซธรรมชาติ FLNG ชื่อ Caribbean FLNG ที่เป็นเรือคลังเก็บก๊าซ LNG ลำแรกของโลกด้วยเช่นกัน




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by



..