ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือประมง Fisktrans โดยพายุซัดจนเรือล่มจมน้ำในนอร์เวย์ ลูกเรือปลอดภัย

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 27, 17, 06:32:02 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเช้าของวันที่ 25 มกราคม 2560 เรือขนถ่ายสัตว์น้ำ (Live fish carrier) ชื่อ Fisktrans ความยาว 74 เมตร กว้าง 25 เมตร ขนาด 969 ตันกรอสได้ส่งสัญญาณวิทยุฉุกเฉิน (distress signal) ขอความช่วยเหลือ ขณะเรืออยู่ในทะเลนอร์เวย์ (Norwegian Sea) ที่บริเวณทางเหนือของเมืองโบเดอ (Bodo) ประเทศนอร์เวย์ 


เรือประมง Fisktrans ได้รับความเดือดร้อนจากระบบบังคับหางเสือเรือ (steering) ขัดข้องล้มเหลวภายใต้สภาพอากาศวิปริตที่มีพายุรุนแรง เรือได้ถูกคลื่นลมซัดลอยเข้าไปยังเขตบริเวณน้ำตื้น และทางเรือได้ทำการทิ้งสมอเพื่อยึดให้เรืออยู่กับที่

ลูกเรือทั้ง 6 คนได้รับการช่วยเหลือโดยเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องกระโดดลงไปในน้ำเพื่อที่จะได้ทำการเกี่ยวสายยกขึ้น (airlifted) จากน้ำได้สะดวก ลูกเรือทั้งหมดอยู่ในชุดป้องกันสภาพอากาศ (immersion suits) ในขณะแช่อยู่ในน้ำ

ในตอนแรกทราบว่าลูกเรือมีความหวังว่าที่เรืออาจจะทำการกู้ได้ แต่ต่อมาเรือประมง Fisktrans ก็ได้ล่มจมน้ำไปหมดทั้งลำ อาจเป็นเพราะตัวเรือถูกคลืนซัดกระแทกกับหินใต้น้ำในเขตน้ำตื้นติดต่อกันเป็นเวลานาน

เรือขนถ่ายสัตว์น้ำ (Live fish carrier) ชื่อ Fisktrans รหัสหมายเลข IMO คือ 5248255 ขนาด 969 GRT สร้างเมื่อปี ค.ศ. 1952 จดทะเบียนชักธง Norway




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by



..