ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้ช่วยผู้โดยสารเฟอร์รี Pink Dolphin ชนหิน

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 26, 18, 19:32:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้แจ้งว่าได้ช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 163 คนไว้ได้อย่างปลอดภัยหลังเกิดเหตุชนเข้ากับหินโสโครกนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ เกาะเล็ก ๆ ในน่านน้ำจังหวัดจีโอลาใต้ (South Jeolla Province) ประเทศเกาหลีใต้


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 61 ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้เปิดเผยว่า หน่วยยามฝั่งของเกาหลีใต้ได้ทำการช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัยสำหรับผู้โดยสาร 158 คนและลูกเรือ 6 คนของเรือเฟอร์รี Pink Dolphin หลังเกิดเหตุชนกับเข้าหินโสโครก นอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค. 61

หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้ใช้เรือยามฝั่ง 4 ลำและเรือประมงอีกจำนวนหนึ่งในการลำเลียงผู้โดยสารและลูกเรือของเรือเฟอร์รีกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ปฏิบัติการช่วยเหลือและกู้ภัยดำเนินไปอย่างเรียบร้อย เพราะเรือเฟอร์รีไม่ได้ถูกน้ำเข้าหรือสูญเสียการทรงตัว แม้จะเกิดเหตุนอกชายฝั่งเกาะซินัน แต่ก็มี 6คนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ตอนแรกหน่วยยามฝั่งรายงานว่า มีผู้โดยสารบนเรือ 187 คน แต่ภายหลังได้ลดจำนวนผู้โดยสารลงมาเหลือ 158 คน ส่วนสาเหตุที่เรือเฟอร์รีชนเข้ากับหินโสโครกใต้น้ำนั้น เพราะพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เรือเฟอร์รีไปชนเข้ากับเรือประมงลำหนึ่ง ซึ่งขณะเกิดเหตุมีหมอกลงหนาจัดด้วย

จุดที่เกิดเหตุนั้นอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เรือเฟอร์รี"เซวอล"จม คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 300 ศพเมื่อปี 2557 ก่อให้เกิดความโศกเศร้าไปทั่วประเทศและเรียกร้องให้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยการเดินทาง




ที่มา Data & Images -






..