ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

มูบาดาลา ปิโตรเลียม มุ่งมั่นก้าวไกลในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 20, 18, 19:47:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

การสำรวจและผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติได้ช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมพลังงานในประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า มูบาดาลา ปิโตรเลียม ในฐานะผู้ผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติของรัฐบาลอาบูดาบี มุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าผ่านประสบการณ์และความรู้ความเชี่ยวชาญ เพื่อประโยชน์ของประเทศและช่วยตอบสนองความต้องการด้านพลังงานของประเทศไทยในปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการปรับปรุงคุณภาพชีวิต และการปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ดีกว่า


มูบาดาลา ปิโตรเลียม ก่อตั้งในประเทศไทยมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2547 บริษัทฯ ได้ดำเนินการ 3 สัมปทานในอ่าวไทย ซึ่งประกอบด้วย แหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมินและบานเย็น แปลงสัมปทานเลขที่ B5/27 แหล่งผลิตปิโตรเลียมมโนราห์ แปลงสัมปทานเลขที่ G1/48 และแหล่งผลิตปิโตรเลียมนงเยาว์ แปลงสัมปทานเลขที่ G11/48 จากการดำเนินการดังกล่าว ทำให้มูบาดาลา ปิโตรเลียม เป็นผู้สำรวจ พัฒนา และผลิตน้ำมันดิบที่ใหญ่เป็นอันดับสองในอ่าวไทย

มูบาดาลา ปิโตรเลียม ในฐานะบริษัทสำรวจและผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติที่กำลังเติบโต และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องสุขอนามัย ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม เพื่อการดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงาน หุ้นส่วนทางธุรกิจ และชุมชนใกล้เคียงที่เราดำเนินการอย่างสูงสุด มูบาดาลา ปิโตรเลียม เป็นบริษัทในเครือของ มูบาดาลา อินเวสเมนท์ คอมพานี ผู้บุกเบิกด้านการลงทุนในระดับโลก ซึ่งถือครองสัดส่วนทางธุรกิจทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ โดยรัฐบาลอาบูดาบี มีการดำเนินธุรกิจครอบคลุม 8 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศในตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทฯ ได้รับการยอมรับทั้งในด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม เราได้พัฒนาสถิติที่ยอดเยี่ยมด้านความปลอดภัยสูงสุด ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ในทุกกระบวนการรวมทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การสำรวจ พัฒนา ไปจนถึงการขุดเจาะและผลิตน้ำมัน ส่งผลให้ล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา มูบาดาลา ปิโตรเลียมได้รับรางวัลด้านความปลอดภัยจากหลายหน่วยงานถึง 6 รางวัลจากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่อ่าวไทย และที่แหล่งรูบี ประเทศอินโดนีเซีย ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสิ่งแวดล้อมในระดับสากล จาก ISO 14004 และ OHSAS 18001

การดำเนินธุรกิจของเราได้ผ่านการรับรองมาตรฐานทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับสากลโดยบริษัทฯ มีระบบการดูแลจัดการน้ำที่ดี ดำเนินงานตามมาตรฐานการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อการดูแลปกป้องสิ่งแวดล้อมอย่างสูงสุด

ในฐานะผู้ผลิตน้ำมันดิบที่ให้ความสำคัญในการดูแลรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนปกป้องดูแลสิ่งมีชีวิตในทะเลรอบๆ ชายฝั่งที่เราดำเนินธุรกิจ ความมุ่งมั่นที่จะผนึกกำลังเพื่อสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่โดยความร่วมมือกันระหว่างพนักงานของเรายังสะท้อนให้เห็นผ่านการช่วยชีวิตปลาฉลามวาฬที่ได้รับบาดเจ็บใกล้แหล่งผลิตปิโตรเลียมนงเยาว์ และการช่วยเหลือเต่าทะเลที่ใกล้สูญพันธุ์ซึ่งติดอยู่ในเศษถุงพลาสติกในทะเล ใกล้แหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมินและแหล่งบานเย็นเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีโครงการช่วยเหลือสังคมของบริษัทฯ ที่ได้ริเริ่มขึ้น ครอบคลุมโครงการต่างๆ ที่ช่วยสนับสนุนส่งเสริมในด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการค้นคว้าวิจัยและอนุรักษ์แนวปะการัง โครงการฟื้นฟูป่าชายเลน และธนาคารสัตว์น้ำ เป็นต้น


"จุดแข็งของเราคือ ความชำนาญการของบริษัทฯ ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่ได้มาจากการดำเนินโครงการผลิตก๊าซธรรมชาติที่แหล่งดอลฟิน (Dolphin Gas Project) ซึ่งถือเป็นโครงการด้านพลังงานแบบข้ามพรมแดนที่ใหญ่ที่สุดโครงการหนึ่งในตะวันออกกลาง โครงการนี้เป็นศูนย์กลางสำคัญในการตอบสนองความต้องการด้านพลังงานของทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และโอมาน โดยเราผลิตและส่งก๊าซธรรมชาติจากแหล่งก๊าซธรรมชาติทางตอนเหนือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกมายังสองประเทศนี้ ด้วยกำลังการผลิตรวมของก๊าซธรรมชาติที่ผลิตได้จากโครงการนี้ที่ทำสถิติสูงกว่า 7 ล้านล้านลูกบาศก์ฟุต ตั้งแต่เริ่มเปิดทำการเมื่อปี พ.ศ. 2550

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราได้รับการยอมรับด้านการดำเนินงานที่เน้นเรื่องความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานในทุกประเทศที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม การปฎิบัติงานของเรายึดถือด้านความปลอดภัยและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างดีเยี่ยมตลอดมาในทุกขั้นตอนตั้งแต่การสำรวจ พัฒนา การขุดเจาะ และการผลิต ซึ่งในระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา เราได้รับรางวัลด้านความปลอดภัยรวมทั้งหมดถึง 6 รางวัลในประเทศไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย" นัสเซอร์ อัล ฟาจรี รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของมูบาดาลา ปิโตรเลียม

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่ม กรุณาคลิกไปที่ www.mubadalapetroleum.com



ที่มา Data & Images -






..