ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

“ซูเปอร์สตาร์ เจมิไน” พาล่องทะเลกว้าง กัมปงโสม-สมุย

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 06, 18, 06:35:13 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"ซูเปอร์สตาร์ เจมิไน" (Superstar Gemini) หนึ่งในสมาชิกของสตาร์ครูซส์ (Star Cruises) สายการเดินเรือสำราญชื่อดังของเอเชีย


สภาพอากาศช่วงหน้าหนาว ใครๆ ก็พากันขึ้นเขาขึ้นภูไปดูทะเลหมอก จริงๆ ก็ควรเป็นอย่างนั้น แต่เพราะโลกใบนี้มีทั้งแผ่นดิน สายน้ำ ขุนเขา และทะเล ให้ได้ตักตวงความสุข จึงไม่แปลกหากจะปลีกตัวสวนกระแสเล็กๆ ด้วยการไปแช่น้ำ...เอ่อ ลงเรือลำหรูขนาดบิ๊กเบิ้มแช่อยู่กลางทะเล ล่องลอยไปสู่จุดหมายแบบไม่เร่งรีบ พร้อมทำกิจกรรมสุดหรรษามากมายตั้งแต่ออกจากท่าจนกลับมาเข้าฝั่ง ทุกอย่างที่ว่ามาเกิดขึ้นบนเรือสำราญ "ซูเปอร์สตาร์ เจมิไน" (Superstar Gemini) หนึ่งในสมาชิกของสตาร์ครูซส์ (Star Cruises) สายการเดินเรือสำราญชื่อดังของเอเชีย

การตักตวงความสำราญบนลำเรือดูจะเป็นของกลางเก่ากลางใหม่สำหรับคนไทย ที่บอกแบบนี้ก็ด้วยนานมาแล้วที่เรือลำใหญ่ล่องมาเทียบฝั่งให้นักท่องเที่ยวไทยได้ขึ้นไปเฮฮาปาร์ตี้แล้ววห่างหายไปนานจนลืม แล้ววันนี้มาถึงเมืองไทยอีกครั้ง โดยมาจอดเทียบประจำท่าเรือนานาชาติแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แน่นอนว่าทริปนี้เสือปืนไวอย่างบัตรเคทีซีจัดกิจกรรม "KTC–Star Cruise สุขสุดๆ @ Superstar Gemini" รีบเชื้อเชิญพี่ๆ น้องๆ สื่อให้ขึ้นไปสัมผัสประสบการณ์ก่อนใครเพื่อน


ตามกำหนดเรือออกจากท่าเวลา 5 โมงเป๊ะ กรุ๊ปเรามาถึงช่วงบ่ายอ่อนๆ เลยแวะจัดการอาหารทะเลร้านอร่อยย่านแหลมฉบังก่อน พอได้เวลาจึงไปขึ้นเรือโดยผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองยื่นพาสปอร์ตเหมือนขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศเลย เพราะทริปนี้มีช่วงให้แวะขึ้นฝั่งทั้งจังหวัด "สีหนุวิลล์" หรือกัมปงโสม ประเทศกัมพูชา และ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี บ้านเราด้วย

เอกสารเรียบร้อยก็ลากกระเป๋าขึ้นเรือสวยๆ หน้าประตูทางเข้า เขาจะเช็กชื่อแล้วก็มอบบัตรห้องพักให้ทุกคน เรือลำใหญ่มากๆ มีทั้งหมด 12 ชั้น พวกเราได้นอนที่ชั้น 6 ก็ประมาณกลางลำเรือ มองจากห้องพักลงไปที่ผิวน้ำกะจากสายตาก็สูงราวๆ ตึก 3 ชั้นได้ อยากบอกว่าห้องพักของซูเปอร์สตาร์ เจมิไน มีหลายแบบให้เลือกสรรขึ้นอยู่กับงบประมาณนะจ๊ะ ไล่ไปตั้งแต่ห้องเอ็กซ์คูทีฟ สวีท พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีห้องนั่งเล่นในตัว และห้องนอนพร้อมเตียงขนาดควีนไซส์ไปจนถึงห้องโอเวอร์วิว สตาร์ทเตอร์รูม พื้นที่ส่วนตัว พร้อมวิวทะเลสวยๆ

คนไทยตัวเล็กๆ นอนห้องสแตนดาร์ดก็โอเคแล้ว เตียงขนาดกะทัดรัด ลองทิ้งตัวลงนั่งๆ นอนๆ นุ่มดีแฮะ หลับสบายทั้งทริปแน่นอน  วางสัมภาระเสร็จก็ได้เวลาสำรวจโลกในเรือลำหรู แทบทุกตารางนิ้วบนนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ขึ้นลงแต่ละชั้นสะดวกสบายด้วยลิฟต์โดยสาร แทบจะทุกคนรีบกดไปชั้นดาดฟ้า เพราะเย็นย่ำแบบนี้วิว 360 องศา และแสงสวยๆ รออยู่ มากกว่ากว่านั้นคือต้องร้องว้าวดังๆ ให้กับความสลับซับซ้อนของคนออกแบบเพราะมีทั้งสระว่ายน้ำขนาดย่อมๆ อ่างจากุชชี่ไฮโซ แช่น้ำไปจิบไวน์มองวิว โอ๊ย...เลิศ อยากเติมดีกรีก็มีบาร์ให้เลือกเครื่องดื่มสารพัด แม้กระทั่งสนามบาสเกตบอลให้ได้เรียกเหงื่ออยู่บ้านยังไงยังงั้น

ได้เวลามื้อแรกของทริปก็เย็นพอดี ซูเปอร์เจมิไนมีห้องอาหารหลายห้องทั้งบุฟเฟต์นานาชาติ ห้องอาหารจีน และห้องอาหารแนวยุโรปหรูหรา เริ่มกันที่ห้องอาหารมารีเนอร์ ชั้น 9 เป็นบุฟเฟต์ แนะนำว่าต้องรีบมาให้ทันเวลาเพราะคนจะเยอะ ถ้าโต๊ะเต็มต้องรอคิว ในส่วนของอาหารจะว่านานาชาติก็ไม่เชิง กระเดียดไปทางแขกๆ มากกว่า แต่ไม่มีเนื้อวัวกับเนื้อหมูนะ เป็นจำพวกไก่กับซีฟู้ด รสชาติก็พอได้ไม่ถึงกับว้าว


ท้องอิ่มปุ๊บอยู่กลางทะเลให้ทำอะไรล่ะ นอกจากท่องราตรีเริ่มตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป ความบันเทิงหลักๆ ก็อย่างการแสดงทั้งศิลปวัฒนธรรม คาบาเรต์โชว์ มายากล รวมถึงเลาจน์ที่อุดมไปด้วยเครื่องดื่มนานาชนิด และเกมร้อยแปด (อย่างที่รู้กัน)

แต่ถ้ารู้สึกว่ามาหลายวันไม่ได้ยืดเส้นยืดสายออกกำลังกายกล้ามเนื้อจะหย่อนก็มีฟิตเนสขนาดย่อมๆ ให้ไปฝังตัวสักชั่วโมงสองชั่วโมง เล่นกันฟรีนะจ๊ะไม่มีชาร์จ ส่วนสาวๆ ขาช็อปทั้งหลายน่าจะทรมานเล็กๆ หากจะไม่ควักอะไรเลย เพราะบนนี้มีตั้งแต่ร้านค้าขายของธรรมดาๆ จนถึงแบรนด์เนมจากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น และยุโรป รวมถึงร้านเพชรพลอย สำคัญว่าปลอดภาษีทั้้งลำ แต่จ่ายเป็นดอลลาร์สิงคโปร์นะจ๊ะ คำนวณกันให้ดี...

ในการล่องเรือ 4 วัน 3 คืน ถ้าไม่ออกไปสูดอากาศรับไอดินบ้างดูเหมือนชีวิตจะขาดรสชาติ ด้วยเหตุนี้เลยต้องแวะขึ้นฝั่ง โดยเฉพาะประสบการณ์ใหม่บนแผ่นดินกัมพูชาที่ท่าเรือสีหนุวิลล์ ท่าเรือพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของเขาล่ะ ในอดีตเมืองท่าเรือนี้รู้จักกันในนามกัมปงโสม เป็นเมืองตากอากาศชายทะเลสุดฮิต  และเป็นเมืองท่าสำคัญที่มีท่าเรือน้ำลึกระดับสากลแห่งเดียวของกัมพูชาอีกด้วย จุดนี้ให้อิสระในการท่องเที่ยว 3-4 ชม. และต้องไปย่ำทรายที่ชายหาดโอจือเตียล สถานตากอากาศอันดับหนึ่งของเขมรที่แมกกาซีนท่องเที่ยวออสเตรเลียยกให้ติดท็อป 10 สวยไม่แพ้ใครในโลก !!

จะว่าไปแล้วคล้ายๆ ชะอำบ้านเรา น้ำทะเลสวยถึงแม้ทรายไม่ขาวเหมือนเกาะเสม็ด แต่สิ่งแวดล้อมอื่นๆ ก็ถือว่าน่าพักผ่อน เสน่ห์ชวนยกกล้องขึ้นมาแชะภาพเก็บไว้คือตามชายหาดจะมีแม่ค้าทูนของที่ระลึกบนหัวเดินเร่ขาย หรือสายหาบก็มีขายอาหารปิ้งย่างทั้งปลาหมึกตีเป็นเงินไทยตัวละ 20 บาท กั้งทอด 30 บาท มาถึงแล้วต้องลอง สดและเนื้อหวานมาก กรุ๊ปเราเหมาหมึกสดย่างไป 20 ไม้ กั้งทอดอีกชามใหญ่ กินกันเปรมปรีดิ์

แค่นั้นไม่พอนั่งเตียงผ้าใบเพลินๆ จะมีมือดีมานวดๆ จับๆ แรกๆ ก็ปฏิเสธเอามือปัดๆ กันพัลวันไม่เอาๆ แต่พอโดนรสมือสาวน้อยสาวใหญ่เขมรรุกหนักเข้าเท่านั้นล่ะเคลิ้มไม่รู้ตัว เสียไปคนละ 5-10 ดอลลาร์ ตามแพ็กเก็จที่เธอทั้งหลายประเคนให้ สบายตัวกันเลย...


ส่วนที่สมุยบ้านเราคงต้องบอกว่ามาช่วงจังหวะไม่ดี พายุเข้า ฝนตกคลื่นแรง มีปัญหากับการนั่งเรือเล็กไปขึ้นเกาะ เลยลงความเห็นไม่ลงไปดีกว่า เอาล่ะสิ ว่างกันอีกหลายชั่วโมง ทำอะไรแก้เบื่อกันดี สุดท้ายแยกย้ายกันไปสุดแต่ใครจะชอบ ซึ่งก็เหมาะมากกับคนชอบนอน อาจจะหลับๆ ตื่นๆ เพราะเรือโคลงน้อยๆ จากคลื่นลมอ่าวไทยที่โยกเรืออยู่เป็นระยะ ก็ถือว่าไม่ลำบากเสียทีเดียวที่จะข่มตาให้หลับ เพราะเช้ารุ่งขึ้นก็ได้ขึ้นฝั่งกลับบ้านกันแล้วจ้า...

**เสียดายที่เรือรีบมารีบไป (อีกแล้ว) สนใจเปิดประสบการณ์เส้นทางอื่นๆ หรือสอบถามราคา คลิกไปที่ www.starcruises.com



ที่มา Data & Images -





..