ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กทท.จัดพิธีขึ้นระวางเรือ จัดหาเรือใหม่เพิ่มประสิทธิภาพ

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 27, 17, 06:28:37 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ (บอร์ด) การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีขึ้นระวางเรือ "เรือท่าเรือ124" จำนวน1ลำ ร่วมกับผู้บริหารกทท. สำหรับการจัดพิธีขึ้นระวางเรือเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เรือใหม่ตามขนบธรรมเนียมประเพณีการปฎิบัติของชาวเรือหลังจากการต่อเรือใหม่ ซึ่งเรือลำดังกล่าวจะนำทดแทนเรือท่าเรือ 107 ที่เสื่อมสภาพและหมดอายุการใช้งาน โดยได้ผ่านการทำพิธีปล่อยเรือลงน้ำเรียบร้อยเมื่อ10ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ กทท.ได้จ้างเหมาบริษัท ซีเครสท์ มารีน จำกัด ต่อเรือลำดังกล่าว โดยมีความยาวตลอดลำเรือ 32.00เมตร ความกว้างเรือ 11.50 เมตร ระยะกินน้ำลึก 5.30 เมตร มีความเร็วสูงสุด 13น็อต พร้อมอุปกรณ์ประกอบในการเดินเรือ มูลค่าต่อเรือประมาณ295320000 บาท และมีความสามารถในการลากจูงขนาดกำลังฉุดไม่น้อยกว่า 30เมตริกตัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยและความสะดวกรวดเร็ว ในการให้บริการลากจูงเรือสินค้าเข้าเทียบท่าและออกจากท่า พร้อมรองรับปริมาณเรือสินค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตได้เป็นอย่างดี

เรือตรีทรงธรรม จันทประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) และรักษาการแทนผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดหาเรือท่าเรือ124


เพื่อเป็นการทดแทนเรือลำเก่าที่ปลดระวาง และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในการรองรับขีดความสามารถการรองรับสินค้า รวมถึงการรองรับโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เป็นแผนยุทธศาสตร์ต่างประเทศภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 และเพื่อเป็นการลดต้นทุนด้านการขนส่งโลจิสติกส์ของประเทศด้วย



ที่มา Data & Images -





..