ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ระทึก! เรือข้ามฟากบรรทุกผู้โดยสาร 251 คน ล่มในฟิลิปปินส์ สูญหายนับร้อย

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 23, 17, 06:37:57 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บีบีซีรายงานว่า เรือข้ามฟากบรรทุกผู้โดยสาร 251 คน ล่มในทะเลชายฝั่งตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ โดยโฆษกออกมารายงานว่า สาเหตุดังกล่าวเกิดจากคลื่นขนาดใหญ่ เเละพายุ


รายงานระบุว่าเรือท้องถิ่นได้ช่วยชีวิตผู้โดยสารบนเรือที่อยู่ใกล้เกาะโพลลิลโลแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าเรือกู้ภัยและเฮลิคอปเตอร์ที่จะเข้าไปช่วยนั้น เข้าไปในพื้นที่ลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย

โดยสำนักข่าวซีทีจีเอ็น สื่อของประเทศจีนรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุเรือล่มส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 39 ราย เเละสูญหายมากกว่า 100 คน โดยเรือข้ามฟากดังกล่าวล่มในทะเลห่างจากกรุงมะนิลาประมาณ 70 กิโลเมตร



ที่มา Data & Images -




ระทึก! เรือเฟอร์รีข้ามฟากล่มที่ฟิลิปปินส์มีผู้สูญหายนับร้อย

เกิดเหตุเรือข้ามฟากล่มนอกชายฝั่งของประเทศฟิลิปปินส์ เบื้องต้นมีผู้สูญหาย จนท.เร่งเข้าช่วยเหลือ


วันนี้( 21 ธ.ค.60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟากของฟิลิปปินส์พร้อมผู้คน 251 คนบนเรือ อับปางกลางทะเลระหว่างสภาพอากาศเลวร้ายเมื่อวันพฤหัสบดี หน่วยยามฝั่งเผยพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพ และช่วยได้แล้ว 140 คน

อาร์มันด์ บาลีโล โฆษกของกองกำลังป้องกันชายฝั่งของฟิลิปปินส์ กล่าวเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560 ว่า เรือของหน่วยป้องกันชายฝั่งและเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพฟิลิปปินส์ได้มุ่งหน้าไปยังทะเลนอกชายฝั่งเกาะโปลีโยซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงมะนิลา เพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือและกู้ภัยก่อนฟ้ามืด

สถานีวิทยุในประเทศรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน และได้รับการช่วยชีวิต 140 คน แต่บาลีโลกล่าวว่า เขาไม่สามารถยืนยันข้อมูลนี้

อุบัติเหตุที่เกี่ยวกับเรือที่แล่นระหว่างเกาะต่างๆ จำนวนมากมายของฟิลิปปินส์เกิดขึ้นเป็นเรื่องปรกติ บาลีโลกล่าวว่า เรือมักบรรทุกเกินอัตรา แต่เรือลำที่ล่มเมื่อวันพฤหัสบดีไม่ได้อยู่ในข่ายนี้ เนื่องจากเรือบรรทุกผู้คนเพียง 251 คน จากอัตราบรรทุกได้ 280 คน

ปฏิบัติการช่วยเหลือเผชิญอุปสรรคจากฝนตกหนักและคลื่นสูง เพราะอิทธิพลของพายุโซนร้อนที่กำลังกระหน่ำภาคใต้ของฟิลิปปินส์

บาลีโลกล่าวด้วยว่า เรือลำนี้ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือในช่วงเวลาก่อนเที่ยงวัน หลังจากเรืออับปางกลางทะเล ห่างจากชายฝั่งเมืองเรอัลในจังหวัดกีซอนประมาณ 9 ไมล์ มีความเป็นไปได้ว่าอุบัติเหตุเรือล่มอาจเกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย

โดเนล เมนดีโอลา หนึ่งในผู้รอดชีวิตเปิดเผยกับสถานี DZMM ว่าจู่ๆ ก็เกิดลมกรรโชกแรงขึ้น เรือจึงต้องหยุดเมื่อน้ำเริ่มซัดเข้าหัวเรือ ผู้โดยสารพากันกรูไปอีกฝั่งเรือจนเรือพลิกคว่ำ บางคนว่ายน้ำได้ แต่ตัวเขาเห็นบางคนน่าจะจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

พยากรณ์อากาศทำนายว่าพายุโซนร้อนลูกนี้จะขึ้นฝั่งเกาะมินดาเนาทางใต้ของประเทศช่วงดึกของวันพฤหัสบดีหรือเช้ามืดวันศุกร์

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้ออกคำเตือนว่าอาจเกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง และดินถล่ม เมื่อพายุลูกนี้ ซึ่งมีความเร็วลมที่ศูนย์กลาง 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนเข้าสู่ฟิลิปปินส์.



ที่มา Data & Images -







..