ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือน้ำมันออกเรือพลาดชนท้ายเรือพิฆาตไต้หวันได้รับความเสียหายในท่าเรือเกาสง

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 06, 17, 06:26:03 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 ได้เกิดอุบัติเหตุเรือโดนกันขึ้นในเขตท่าเรือเกาสง (Port of Kaohsiung) โดยเรือรบของกองทัพเรือไต้หวันชื่อ ROCS Tso Ying (DDG-1803)  ความยาว 171 เมตร กว้าง 16.8 เมตร เป็นเรือพิฆาตชั้น Keelung-class destroyers  ได้ถูกชนด้านท้ายเรือโดยเรือบรรรทุกสินค้าเหลว (Chemical/Oil Products Tanker) ชื่อ Everrich 3 ความยาว 153 เมตร กว้าง 24 เมตร ขนาด 19,999 เดทเวทตัน


เหตุเกิดเมื่อเรือน้ำมัน Everrich 3 ที่เทียบท่าต่อท้ายเรือรบ Keelung กำลังจะออกจากท่าเทียบและได้พยายามหันหัวเรือออกจากท่าเรือโดนปาดหัวเรือผ่านท้ายเรือลำหน้า แต่ปรากฏว่าหันหัวเรือไปไม่พ้นท้ายเรือรบ Tso Ying ซึ่งจอดอยู่ในท่าเทียบเรือด้านหน้า จนเป็นเหตุให้หัวเรือไปโดนท้ายเรือรบ Tso Ying เสียหาย

เรือน้ำมัน Everrich 3 ได้รับความเสียหายที่ส่วนหัว (bow) ในขณะที่เรือพิฆาต Tso Ying มีรอยยุบบุ๋มขนาดใหญ่และลำตัวเรือฉีกที่บริเวณท้ายลำ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือหรือมีมลพิษน้ำมันที่ถูกปล่อยออกมา เรือน้ำมัน Everrich 3 ได้รับคำสั่งให้กลับเข้าเทียบท่าเรือเพื่อรอการตรวจสอบความเสียหายและสอบสวนหาสาเหตุที่เรือโดนกัน


เรือพิฆาต ROCS Tso Ying (เดิมเป็นเรือรบสหรัฐชื่อ USS Kidd) สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1979 มอบให้กองทัพเรือไต้หวันในปี ค.ศ. 2003 มีระวางขับน้ำ 7,289 ตัน มีอาวุธประจำเรือคือ จรวดขีปนาวุธ  ปืนใหญ่ ตอปิโด และมีเฮลิคอปเตอร์ประจำเรือ

เรือบรรรทุกสินค้าเหลว (Chemical/Oil Products Tanker) ชื่อ Everrich 3 รหัสหมายเลข IMO คือ 9108104 ขนาด 19,999 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1995 จดทะเบียนชักธง Panama



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by







..