ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Atlantic แล่นเรือติดเกยตื้นในน่านน้ำของสวีเดน เหตุเพราะกัปตันเมาหลับ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 27, 17, 10:51:40 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 23 กันยายน 2560 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Atlantic ความยาว 75 เมตร กว้าง 13 เมตร ขนาด 3,041 เดทเวทตัน ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นบนพื้นดินทางใต้ของเมืองออสคาร์สไฮมม์ (Oskarshamn) ทางภาคตะวันออกของประเทศสวีเดน ในทะเลบอลติก


ขณะเกิดเหตุ เรือสินค้า Atlantic กำลังเดินเรืออยู่ในเส้นทางจากเมืองวิสบี้ (Visby) เพื่อไปยังเมืองออสคาร์สไฮมม์ (Oskarshamn)  ประเทศสวีเดน

หน่วยยามฝั่ง (Coast Guard) พบว่ากัปตันเรือและนายยามเรือเดินซึ่งมีสัญชาติรัสเซียทั้งคู่อยู่ในอาการเมาสุรา ไม่มีความเสียหายที่มองเห็นชัดเจน ไม่มีรายงานการรั่วไหลของน้ำมันรลงน้ำทะเลแต่อย่างใด สภาพอากาศมีรายงานว่าเงียบสงบและไม่มีอันตรายร้ายแรงจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้

ตามรายงานเส้นทางเดินเรือจากเครื่องวิทยุเอไอเอส เรือสินค้า Atlantic ไม่ได้ทำการเปลี่ยนเข็มเดินเรือ (เส้นทาง) เมื่อเรือมาอยู่ที่จุดประมาณ 6 ไมล์ทะเลจากแฟร์เวย์ทางเข้าเมืองออสคาร์สไฮมม์ (Oskarshamn) และแล่นเรือตรงไปข้างหน้าจนกระทั่งเรือติดเกยตื้นบนพื้นในเขตน้ำตื้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ตามเวลา UTC สันนิษฐานว่าเจ้าหน้าที่บนสะพานเดินเรือนอนหลับทั้งหมด

ยังไม่มีรายงานข่าวเกี่ยวกับการกู้เรือลำนี้ คาดว่าอาจจะรอระดับน้ำขึ้นสูงสุดก่อน รายงานระบุด้วยว่าเรือวสินค้า Atlantic มีน้ำมันเชื้อเพลิงบรรทุกอยู่ปริมาณ 44,000 ลิตรในขณะติดเกยตื้น เจ้าหน้าที่ได้วางบูมกักคราบน้ำมันล้อมรอบเรือเพื่อป้องกันมลพิษน้ำมันที่อาจเกิดขึ้นแล้ว เจ้าของเรือและเจ้าหน้าที่กำลังประสานงานการกู้เรืออยู่ในขณะนี้


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Atlantic รหัสหมายเลข IMO คือ 8002731 ขนาด 3,041 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1980 จดทะเบียนชักธง Faeroe Islands



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by







..